1H45 NGÀY 17.9, VTV3 TRỰC TIẾP, BORUSSIA DORTMUND – ARSENAL: DUYÊN NỢ TRÙNG PHÙNG

Posted on at


Trước mùa giải 2011/2012, Dortmund và Arsenal mới gặp nhau đúng một lần trên đấu trường châu lục. Kể từ đó, trong ba mùa giải Champions League gần nhất, hai CLB hàng đầu của Anh và Đức đã có tới hai lần giáp mặt. Duyên nợ trùng phùng, Pháo thủ tái ngộ á quân Bundesliga tại bảng D UEFA Champions League.

 

 



Trận đấu giữa Dortmund và Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 17.9 trên kênh VTV3 và VTV3HD

 

Những cuộc so tài hấp dẫn

Không khó để mường tượng ra sự hấp dẫn khi Arsenal đối đầu Dortmund trong những mùa giải Champions League gần nhất. Một bên là 'Giáo sư' Arsene Wenger, là tôn chỉ của thứ bóng đá tấn công quyến rũ và ở bên kia chiến tuyến, Borussia Dortmund với Jurgen Klopp đầy tài năng chính là hiện thân của lối chơi khoa học và mang tính thực dụng đậm chất Đức.

Dortmund đá chắc, nhưng không theo đuổi lối chơi phòng ngự tiêu cực theo kiểu 'xe bus 2 tầng'. Trái lại, đội bóng đến từ vùng công nghiệp Ruhr sở hữu phong cách trẻ trung hiện đại, tấn công tốc độ khi cần và chỉ lui về phòng ngự dựa trên những yêu cầu chiến thuật. Chắc hẳn những CĐV áo vàng vẫn chưa quên được chiến thắng đầy quả cảm trên sân khách mùa trước, và nổi bật trong chiến thắng ấy không thể nào khác ngoài pha làm bàn lúc cuối trận của Lewandowski, sau một tình huống phản công xứng đáng được đưa vào giáo trình bóng đá.



Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Dortmund luôn đậm chất cống hiến



Những cuộc đối đầu Dortmund – Arsenal luôn diễn ra với một tốc độ chóng mặt nhờ sự cơ động của hệ thống tiền vệ hai phía, nhưng với tính chất quan trọng của một cuộc đối đầu thượng đỉnh, sự căng thẳng và khô hạn trong những pha lập công là điều khó tránh khỏi. Con số thống kê chỉ ra rằng, trong 6 lần đối đầu trước đó, hai đội mới chỉ “nã” vào lưới của nhau 14 lần, trung bình 2.3 bàn/trận. Cách biệt lớn nhất của một trận thắng cũng chỉ là hai, đó là khi Arsenal “hạ đẹp” vị khách nước Đức trong lần đầu hai CLB giáp mặt.

Một điểm đáng chú ý khác là việc chưa đội nào giành thắng lợi trong hai lần đối mặt liên tiếp. Và như thế, trong trận đấu tới đây, Arsenal ngoài sự bất lợi về yếu tố sân nhà, sẽ không có được sự ủng hộ của nhân tố vô hình mang tên “lịch sử”.

Pháo thủ tự tin!

Thực tế Arsenal đang trải qua chuỗi phong độ khá yếu kém. Trong bốn trận gần nhất ở Ngoai hạng Anh, họ chỉ thắng được một trong khi bị cầm hòa tới ba lần, theo những cách cực kì vất vả. Hòa Everton và Leicester là thất vọng, nhưng giành điểm một cách khá ấn tượng trước ĐKVĐ Man City cuối tuần qua cũng không hề là một thảm họa. Hơn thế nữa, những Wilshere, Sanchez và nhất là tân binh Danny Welbeck đang có được sự hưng phấn tột độ và đã hoàn toàn sẵn sàng cho những giờ phút bùng nổ tại đấu trường lớn nhất châu Âu.



Sanchez đang có phong độ rất cao trong màu áo Pháo thủ


Lo âu lớn nhất của Pháo thủ có lẽ là ở hàng phòng ngự, cụ thể hơn là vị trí hậu vệ phải nơi Mathieu Debuchy đang bị bong gân khá nặng và chắc chắn sẽ vắng mặt. Người được chọn thay thế tuyển thủ Pháp nhiều khả năng sẽ là tân binh Calum Chambers.

Sở dĩ các Pháo thủ có quyền tự tin đến vậy không chỉ bởi sự hưng phấn của chính mình, mà còn nằm ở sự suy yếu đáng kể của đối phương khi không còn Lewandowski trong khi Marco Reus cũng vắng mặt vì vết đau đầu gối. Ngoài ra, trung vệ vừa lên ngôi VĐTG Mats Hummels cũng chưa chắc góp mặt trong khi Gundogan, Nuri Sahin và “Kuba” Blaszczykowski cũng sẽ ngồi ngoài bởi những vết thương chưa lành.

Hi vọng lớn nhất trên hàng công Dortmund đêm nay nhiều khả năng sẽ được trao vào tay Shinji Kagawa sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Nhật trong ngày trở lại nước Đức cuối tuần trước.

Lịch sử đối đầu

17/09/2002   Arsenal 2-0 Dortmund
30/10/2002   Dortmund 2-1 Arsenal
14/09/2011   Dortmund 1-1 Arsenal
24/11/2011   Arsenal 2-1 Dortmund
23/10/2013   Arsenal 1-2 Dortmund
07/11/2013   Dortmund 0-1 Arsenal

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Sokratis, Durm, Kehl, Sven Bender, Mkhitaryan, Kagawa, Aubameyang, Immobile.

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny, Chambers, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Flamini, Ramsey, Wilshere, Ozil, Sanchez, Welbeck.



About the author

DangNguyen

Mình tên Đăng, mình đến từ Tp.HCM, Việt Nam. Mình 21 tuổi và mình hiện đã tốt nghiệp Đại Học Hutech chuyên ngành Xây Dựng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có việc làm. Sở thích: Xem phim, Chơi games, đá bóng, nghe nhạc, đọc truyện. Tình trạng : Độc…

Subscribe 0
160