2 Loại lá hướng dẫn cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

Posted on at


Có nhiều cách trị mụn đầu đen như làm kem, làm mặt nạ,... nhưng đã bao giờ bạn thử trị mụn đầu đen bằng cách xông hơi từ 2 loại lá sau chưa. Hãy tham khảo để biết phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả này nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng lá lốt


Lá lốt chứa rất nhiều hợp chất Phenol giúp da khử trùng, loại bỏ tế bào chết. Bên cạnh đó lá lốt còn đậm chất diệp lục và chất xơ cùng với nhiệt độ nóng giúp làm to lỗ chân lông, cung cấp các dưỡng chất cho da đồng thời lấy nhân mụn ra từ từ.

Hướng dẫn cách làm:

Vò nát 9 lá lốt (đã rửa sạch).
Đun sôi 300ml nước.
Khi nước sôi cho lá lốt vào.
Xông hơi kết hợp mát xa mặt trong khoảng 20 phút.

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu


Tương tự với cách điều trị mụn đầu đen bằng lá lốt. Trong lá trầu có hợp chất chavicol có thể khử trùng rất tốt. Lá trầu cũng đặc biệt có trong các bài thuốc dân gian trong việc chữa các bệnh ngoài da. Không chỉ thế trong lá trầu còn có rất nhiều tinh chất có lợi cho da, sẽ giúp da bạn được dưỡng trong quá trình điều trị mụn như: canxi, niacin, carotein, , vitamin C,...

Hướng dẫn cách làm:

Vò nát 3 lá trầu (đã rửa sạch)
Đun sôi 300ml nước
Cho lá trầu vào trong 2 - 3 phút nước sôi.
Xông hơi kết hợp mát xa mặt trong khoảng 20 phút.
Với  phương pháp xông hơi thì bạn có thể bổ sung các tinh chất tự nhiên khác để dưỡng da đẹp hơn như: tinh chất cam, tinh dầu trà xanh,...

Hi vọng với 2 cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà này sẽ sớm giúp bạn cải thiện tình trạng mụn đầu đen và có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh và mịn màng.

Chúc các bạn thành công!



About the author

160