Có phải diệt mối chúa là diệt được tận gốc tổ mối ?

Posted on at


Ai cũng biết rằng trong tổ mối, mối chúa luôn có vai trò quan trọng là sinh sản, nếu trong một tổ mà không có mối chúa thì hẳn là không được, nếu mà như thế thì có phải là các dịch vụ diệt mối chỉ cần bắt được mối chúa là xong ? như vậy thì liệu có an toàn và cách nào để đảm bảo là mối chúa chết thì tổ mối sẽ giải tán câu hỏi này quá là nhiều người thắc mắc thì cùng xem sự thật có phải là như thế không nha.

Với nhiệm vụ chính đó là khả năng sinh sản trong tổ, cũng có nghĩa là vai trò khá quan trọng nếu như mà không diệt được cỗ máy đẻ này coi như là chưa diệt mối tận gốc rồi, vậy nếu chúng đã chết thì liệu dân tình con của chúng có còn tiếp tục sống không ? Công tác phòng trừ mối, liệu có phải chỉ cần tiêu diệt được mối chúa là cả đàn sẽ bị tiêu diệt và Làm sao tìm được tổ chính để diệt mối cùng tham khảo bài viết này với Trường Sơn.

moi chua

Trao đổi với các bạn rằng, loài mối chúa được mối vua thụ tinh và sinh sản, chúng được chia làm hai loại đó là mối chúa chính thức và mối chúa thay thế. Quá trình của chúng được phân ra như sau :

+ Mối chúa chính thức là mối chúa được hình thành sau khi bay giao hoan phân đàn, tức là một trong hai cá thể đầu tiên của tổ mối.

+ Mối chúa thay thế được hình thành khi mối chúa chính thức bị chết.

Được biết đến là loài côn trùng của xã hội và theo lối sống bầy đàn, chúng tự sắp xếp rất hay vì thế các công tác diệt mối thường chủ trương không chỉ nhắm vào từng cá thể mà cần diệt luôn cả mối chúa và các loại mối có trong tổ như : mối thợ, mối lính...

Loài mối khá thông minh khi chúng tự tạo ra các mối vua, mối chúa bổ sung sau bởi chúng có thể vẫn tồn tại nếu như dịch vụ diệt mối mà chỉ cần mỗi mối chúa là chưa hiệu quả.



About the author

160