Cách phòng và trị bệnh thoái hóa cột sống cổ dễ dàng và hiệu quả

Posted on at


Bệnh thoái hóa cột sống cổ đang ngày càng trở nên phổ biến, đối tượng mắc bệnh đang ngày càng trẻ hóa, từ người lao động đến người trong độ tuổi trung niên. Chúng tôi sẽ giải thích về và giới thiệu cho bạn các phương pháp phòng và trị bệnh hiệu quả.

 

Bệnh thoái hóa cột sống cổ đang ngày càng phổ biến

1. Bệnh thoái hóa cột sống cổ là gì?
Bệnh thoái hóa cột sống cổ hoặc thoái hóa đốt sống cổ là quá trình bệnh lý ở các đốt sống cổ, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống, gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

 

Bệnh thoái hóa cột sống cổ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh

2. Cách phòng và trị bệnh
Bệnh thoái hóa cột sống cổ không tự nhiên bộc phát mà được hình thành qua một khoảng thời gian dài. Vì vậy việc phòng và chữa trị cũng yêu cầu một khoảng thời gian dài tương đương.

a. Có một chế độ ăn uống hợp lý

  • Hải sản đặc biệt là cá hoặc các loại thực phẩm có vỏ là nguồn vitamin D và canxi nhiên giúp tái tạo cấu trúc xương bị tổn thương và giúp xương chắc khỏe.

Hải sản giúp cung cấp vitamin và canxi

  • Ngũ cốc không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp kháng sự oxi hóa và là nguồn năng lượng cho người bệnh thoái hóa cột sống cổ. Tuy nhiên cần lưu ý là những loại ngũ cốc nguyên hạt mới có tác dụng trong việc phòng và trị bệnh.

Ngũ cốc có tác dụng không ngờ

  • Các loại rau quả có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa cột sống cổ nói riêng. Cà rốt và súp lơ giàu các vitamin A, C và E giúp bảo bảo vệ đầu khớp và tăng dịch khớp.

Tăng cường rau quả trong khẩu phần ăn có tác dụng tích cực với người bệnh

b. Có lịch làm việc nghỉ ngơi hợp lý

Cuộc sống bận rộn cùng với khối lượng công việc quá lớn là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh thoái hóa cột sống cổ. Vì vậy một lối sống lành mạnh kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ.

 

Nghỉ ngơi cũng giúp phòng bệnh thoái hóa cột sống cổ

c. Sự ca thiệp của y khoa

Trong trường hợp bất khả kháng là bệnh thoái hóa cột sống cổ không được phát hiện sớm và đã tiến triển quá nặng. Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc Tây y hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên phương pháp này có thể dẫn đến các tác dụng phụ hoặc biến chứng lâu dài.

 

Chỉ nên dùng đến phẫu thuật trong trường hợp bất khả kháng

3. Chữa trị bằng Đông y

Nếu biện pháp điều trị bằng phẫu thuật và Tây y làm cho bạn lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm một giải pháp đó chính là Kiên Tý Hoàn. Kiên Tý Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Thuốc do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên giúp tránh được các tác dụng phụ của thuốc Tây y và đã được xác nhận là chữa khỏi bệnh trước khi cần phẫu thuật.

 

Để hiểu rõ hơn bệnh thoái hóa cột sống cổ, cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Kiên Tý Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua Hotline: 08 7308 73 73



About the author

160