Dân mạng bàn tán xôn xao về tin đồn Facebook thu phí

Posted on at


 

(Dân trí) - 

Dù biết rằng tin đồn này không có thật nhưng một số người cho rằng việc thu phí Facebook có thể xảy ra trong tương lai.

Vày ngày gần đây, thông tin Facebook thu phí tràn lan trên mạng xã hội phần nào khiến người dùng Facebook hoang mang, thế nhưng đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Tờ National Report tung tin vịt về việc Facebook thu phí của người sử dụng
Tờ National Report tung tin "vịt" về việc Facebook thu phí của người sử dụng

Tin đồn Facebook thu phí 2,99 đô la Mỹ/tháng với người sử dụng trên toàn cầu được tờ báo National Report, chuyên viết tin hư cấu đưa ra. Sau đó, nhiều tờ báo uy tín trong đó có tờ Epoch Times đã đính chính rõ, thông tin thu phí kể trên chỉ là tin “vịt”.
 
Các đại diện truyền thông của Facebook cũng tỏ ra không mấy quan tâm trước tin đồn này.

Dẫu vậy, tin đồn này cũng trở thành đề tài để dân mạng bàn tán. Bởi đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Facebook muốn thu phí của người sử dụng. Nhưng vốn là một dịch vụ miễn phí, mạng xã hội này khó lòng có được sự đồng thuận của người sử dụng nếu áp dụng chính sách này.

“Quá vớ vẩn, như tôi không có thẻ visa, master thì trả phí bằng hình thức nào. 3 đô la không nhiều nhặn gì nhưng rất phiền phức. Và chẳng ai muốn trả tiền cho một món hàng mình đã sử dụng miễn phí bao lâu nay”, bạn Đức Minh bình luận.

“Facebook mà thu phí là dân mình lại chuyển qua dùng Twitter hết. Người Việt mình không thích dùng đồ online mà mất phí đâu”, bạn Phạm Thu Huyền tiên đoán.

“Không bao giờ có chuyện Facebook thu phí đâu. Ngay cái chỗ vào để đăng nhập phía dưới đã đập thẳng vào mắt câu: It's free and always will be”, bạn Cao Đức Tuấn chia sẻ.

“Càng có nhiều chính sách phức tạp, càng thu nhiều phí càng đỡ có thêm nhiều “con nghiện” Facebook. Tối ngày cắm mặt vào màn hình hỏng hết cả một thế hệ”, chị Thúy Lài góp ý trên một diễn đàn trẻ.

"Gần đây doanh thu quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn bị sụt giảm, đầu tư thì nhiều nên việc thu phí cũng có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Có thể đó cũng sẽ là "ngày tàn" của Facebook như người ta đã dự báo", bạn Nguyễn Văn Trí nhận định.

 

 

 



About the author

160