Facebook xuất hiện lỗi mới khiến bài đăng tự động bị ẩn hoặc xóa hoàn toàn

Posted on at


Một lỗi khá nguy hiểm trên Facebook có thể khiến bạn tự dưng bị mất bài đăng của mình.

Khi một dịch vụ đã trở nên quá phổ biến trên toàn thế giới, mỗi biến cố dù là rất nhỏ của nó cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến người dùng, và điều này đang đúng với Facebook. Một lỗi mới xuất hiện từ ngày hôm qua đang khiến cho nhiều người dùng, bao gồm cả người nổi tiếng, bị ẩn đi hoặc thậm chí là tự động xóa những bài đăng (post) trước đó của họ.

 

 

Nguyên nhân được xác định của lỗi này là do trục trặc trong cơ chế xác định "bad link" của Facebook. Chúng ta đều biết Facebook có một cơ chế riêng để cảnh báo người dùng về các link có ẩn chứa trong đó nguy cơ đối với người dùng khi click vào đó. Và không hiểu là do các kỹ sư của hãng này cố ý làm tính năng này trở nên mạnh hơn hay do trục trặc trong hệ thống mà nó... nhận diện một cách vô tội vạ các link được người dùng chia sẻ và đánh dấu chúng là nguy hiểm. Kết quả là một lượng lớn các chia sẻ của người dùng bị đánh dấu là nguy hiểm, và tự động bị ẩn đi hoặc xóa hoàn toàn.

Lỗi này đã được thông báo đến đội ngũ kỹ thuật viên của Facebook vào ngày hôm trước, nhưng trước khi họ kịp thời sửa chữa thì nó nhanh chóng lan ra diện rộng, kéo theo đó là lượng người dùng bị ảnh hưởng ngày một tăng. Thậm chí giờ đây ngay cả việc chia sẻ một link mới cũng không hề dễ dàng chút nào, khi hệ thống có thể sẽ cảnh báo đường link của bạn chia sẻ là nguy hiểm và bạn cần phải loại bỏ nó để có thể đăng bài (thậm chí ngay cả đường dẫn của những tờ báo lớn cũng bị gán là nguy hiểm).

 

 

Rất may là hiện tượng này chỉ mới được ghi nhận ở các Facebook cá nhân, còn các Fanpage có vẻ như chưa bị ảnh hưởng. Bởi nếu một thương hiệu nào đó bị xóa đi các post quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm, chắc Facebook sẽ gặp nhiều rắc rối với vụ việc lần này.

Tham khảo: TheVerge



About the author

160