Fad or Fade?

Posted on at


สวัสดีเหล่าสาวกเอเชี่ยนป๊อบ  เป็นยังไงกันบ้าง สบายดีกันรึเปล่า กระแส  gangnam style ยังคงติดลมบน   กระแสความแรงของพ่อหนุ่มกิมจิคนนี้ดูท่าจะไม่มีทางตกได้ง่ายๆ จากการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตออกโชว์ในงานสำคัญต่างๆ ที่สำคัญพ่อหนุ่มสายเหลือเกาหลีคนนี้ยังโด่งดังมากที่อเมริกาถึงกับทำเนียบขาวต้องดึงตัวมาแสดงในพิธีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกหนึ่งสมัยของ Barack Obama เป็นที่น่าภูมิใจของชาวเกาหลีรวมถึงคนเอเชียทุกคน ที่สายเลือดเอเชียไปได้ไกลขนาดนี้ แต่ตอนนี้ก็มีน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งที่ไม่ว่าสื่อไหนๆเป็นต้องนำมาเผยแพร่ กระแสที่ว่านั่นก็คือ Harlem Shake  เพื่อนๆคงเห็นผ่านตากันบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นทาง youtube หรือ ทีวี ที่มีกลุ่มคนมาทำอะไรนอกกรอบท้าความมันส์ด้วยการออกมาเต้น freestyle หลุดโลก  มีคนดังมากมายไม่ว่าจะเป็นนักร้องนักแสดง ออกมาทำตามกันเป็นว่าเล่น  ดึงกระแสความดังให้มากเป็นเท่าตัว  อะไรๆก็ดังได้ง่ายๆเพียงแค่ชั่วข้ามคืนผ่านโลกไซเบอร์ที่ไร้ขีดจำกัดทางความคิดและรวดเร็วต่อการเข้าถึง ของทุกคน  เป็นเรื่องง่ายของคนยุคนี้ที่จะแสดงออกทางความคิดและทำให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักได้รวดเร็ว คนบางคนเป็นที่รู้จักเพียงข้ามคืน เพียงแค่อัพโหลดเพียงวีดีโอเดียวใน youtube แต่เทคโนโลยีก็เป็นเหมือนดาบสองคน ต้องใช้ให้ถูกวิธีเพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้ใช้และสังคม 



ตอนนี้ใครจะโปรโมตผลงานตัวเองไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง ผลงานศิลปะต่างๆ แฟชั่นการแต่งตัว จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเผยแพร่ผลงานให้คนอื่นได้เห็น อีกทั้งยังได้รับ feedback ในเวลารวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเสียงชื่นชมหรือเสียงวิจารณ์ ต่างก็เป็นประโยชน์ต่อผู้สร้างผลงานทั้งนั้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข ในงานใหม่ๆ ต่อไป ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างก็ต้องแข่งกันที่ความเร็วกันทั้งนั้น ใครเร็วกว่าก็ย่อมได้เปรียบ ก้าวนำหน้าดีกว่าเดินตามหลังเป็นเห็นๆ เทคโนโลยีจึงเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานสำหรับคนในยุคสมัยนี้ ง่าย เร็ว ไม่มีค่าใช้จ่าย  ดังตู้มเพียงข้ามคืน ทุกวันนี้จึงมีคนเผยแพร่ผลงานทางอินเทอร์เน็ตมากมาย ทั้งมีประโยชน์และไม่มีประโยชน์เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ใครๆก็สามารถแสดงความคิดเห็นส่วนตัวได้  การเลือกสื่อที่เป็นประโยชน์กับตนเองจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เพื่อนๆทุกคนต้องเป็นคนตัดสินใจด้วยตนเอง


 


ดังนั้นวันนี้เราจึงมี web TV น้องใหม่มาแนะนำเพื่อนๆ เว็ปนี้กำลังเป็นที่สนใจในฝั่งอเมริกา เว็ปที่ว่านี้คือ SweetAsiaTV  ซึ่งเป็นการรวมตัวของVDOจากหลายประเทศในฝั่งเอเชียไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย จีน ไต้หวัน  ที่มีความสนุกสนาน  positive สร้างแนวคิดใหม่ๆให้กับผู้ชม ได้ทั้งความสนุกและต่อยอดทางความคิด มี VDO ไม่ว่าจะเป็นนักร้องดังๆ หรือแนวอินดี้แหวกกระแส แต่สร้างสรรค์มาให้เพื่อนๆได้ชม WebTV นี้ จะช่วยเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการช่วยโปรโมตผลงานของกลุ่มคนเหล่านี้ให้เป็นที่รู้จักให้ทุกคนได้ชมงานที่มีคุณภาพและทำให้ผู้ชมได้รับอะไรที่เป็นเรื่องราวดีๆ  เรื่องราวบวกๆ ที่หาได้ยากกับโลกที่แสนวุ่นวายนี้ อีกทั้งยังสร้างแรงบรรดาลใจให้กับผู้ชมอีกด้วย ได้หลายบวกเลยทีเดียวเพียงแค่คลิกไปที่SweetAsiaTv.com เรื่องราวดีๆก็จะปรากฎในชีวิตคุณ



การันตีได้ว่าถ้าเพื่อนๆได้ชม webtv นี้แล้วจะต้องอมยิ้มไปกับความหวาน ความมันส์ ความน่ารักจุงเบยของVDOเหล่านี้   ฝากเพื่อนๆไว้ด้วยละกันกับ Webtv น้องใหม่มาแรง SweetAsiaTV เจอกันใหม่ใน blog หน้าจะมีเรื่องราวดีๆใหม่ๆอะไรมาอัพเดตเพื่อน ๆติดตามได้เร็วๆนี้ จ้าาา


คิดดี ทำดี พูดดี สดใสต้อนรับวันใหม่ แล้วเจอกันเร็วๆนี้จ้าาาาาาา


MOOWAAN ^________^


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Watch the video about Bangkok below!




About the author

SweetAsiaTV

Sweet Asia TV is a TV-channel dedicated to people who love Asia and its beauty. The content of Sweet Asia TV consists of Asian-inspired videos that cover a wide variety of topics including music, fashion, travel, and etc. If you are fond of Asia and its culture – join Sweet…

Subscribe 0
160