Giáng sinh là để yêu thương

Posted on at


Thú thực, tôi chẳng mấy quan tâm tới ngày lễ này, thậm chí đôi khi còn “dị ứng” trước sự phấn khích thái quá của mọi người dành cho nó, đặc biệt là các cặp tình nhân, cứ như nó là một ngày lễ tình yêu thứ hai vậy. Bởi thế, khi được yêu cầu viết một cái gì đó đặc biệt dành cho ngày này, tôi quả thực đã bị làm khó.

Chính lúc đó, tôi nhìn quanh, nhặt nhạnh những điều nho nhỏ mà những người xung quanh tôi đang làm, đang nghĩ, đang mong chờ khi Giáng sinh lại tới. Và tôi thấy, dường như họ không chỉ nhìn vào cái tên của ngày lễ ấy, họ nhìn vào niềm vui sướng của người mình yêu thương khi trao tặng nhau những điều ấm áp ngọt ngào, quà của mùa đông.

Có lẽ, trong số những ai đang hào hứng chờ đón Giáng sinh hôm nay, ít người hiểu hết ý nghĩa thực sự của ngày lễ ấy. Thay vào đó, họ coi đó là ngày để gặp nhau, tặng quà cho nhau, ngọt ngào với nhau, yêu thương nhau… Giáng sinh đơn giản là ngày để bạn trao đi yêu thương nhiều hơn thôi. Tôi bắt đầu nghĩ vậy, và bỗng thấy mọi thứ đơn giản đi nhiều.

Giáng sinh giờ là ngày lễ tình nhân, ngày quốc tế phụ nữ, ngày thiếu nhi…bởi ai cũng có thể nhận được quà. Tuy luôn nói rằng chẳng hào hứng gì với nó, nhưng chẳng thể giấu là tôi đã vô cùng thích thú khi bỗng dưng được cho mấy món đồ xinh xắn kèm lời nhắn “Quà giáng sinh đấy”. Được yêu, ai mà chẳng thích, dẫu là ngày gì đi chăng nữa. Giáng sinh lại vào mùa lạnh, cái mùa mà người ta muốn ôm nhau, muốn được gần nhau, nên mọi điều làm vì nhau đều trở nên ấm áp. Trẻ con thích cây thông nhấp nháy, thích bánh quy gừng, thích ông già tuyết. Còn người lớn thích làm trẻ con vui và làm cho một người lớn nào đó cũng vui.

Blog của May: Giáng sinh là để yêu thương - ảnh 2 

Bạn tôi kể, mọi năm cứ đến Giáng sinh, bạn vẫn thường thuê dịch vụ ông già Noel đến tận nhà tặng quà cho em gái. Năm nay, bạn đi xa nhà, không biết có ai thay bạn làm điều đó. Bỗng dưng, tôi nghĩ đến ánh mắt lấp lánh và niềm sung sướng vỡ òa của những đứa trẻ khi nhận được từ ông già Noel món quà mình đã mơ ước từ lâu.

Dẫu “ông già Noel” thực sự ngoài đời chỉ là những cậu thanh niên mặc lên mình bộ đồ đỏ và chòm râu trắng, cầm trên tay những món quà đã được ba mẹ chúng mua sẵn, thì đó vẫn là một giấc mơ tuyệt vời mà không phải đứa trẻ nào cũng được trải nghiệm. Tôi mong một ông già Noel nào đó đêm mai vẫn nhớ đến trao quà cho em gái của bạn tôi, dẫu rằng cô bé tinh khôn ấy thừa biết rằng đó là món quà mà ba mẹ, anh chị cô đã chọn. Và tôi bỗng dưng ước mình bé lại, để một lần được “bị lừa” như chúng.

Giáng sinh là để yêu thương. Dẫu chẳng mấy hiểu về nó, nhưng tôi nghĩ cái ý nghĩa sum vầy tụ họp của nó vẫn không thay đổi. Đâu nhất thiết phải có ngỗng quay béo ngậy, Noel ấm áp nhất có lẽ vẫn là sự sum họp của cả gia đình, bên cây thông lấp lánh và những món quà xinh xắn. Tôi vẫn không hiểu sao mọi người lại cứ thích đổ ra đường trong ồn ào và giá buốt. Khó tìm ý nghĩa giữa những đường phố chật chội như nêm, trong khi chính tổ ấm của bạn, mà bạn bỏ quên.

Giáng sinh với tôi cũng chỉ là một ngày thường. Một ngày thường sẽ trở nên ngọt ngào ý nghĩa khi tôi yêu thương ai đó và có ai đó yêu thương. Khi nghĩ nó là một ngày mùa đông bình thường cần sự yêu thương nhau làm cho ấm áp, mọi định kiến, mọi buồn bã, giận dỗi sẽ có thể đặt xuống thật dễ dàng.

Giáng sinh là để yêu thương. Tôi mong mọi kế hoạch ngọt ngào mà người ta dành cho nhau sẽ trở thành hiện thực, mong những người yêu nhau đã tìm về bên nhau Giáng sinh này hãy đừng để nhau đi lạc thêm lần nữa. Thương thì thương cho bền, ấm thì ấm cho sâu. Giáng sinh chỉ một ngày, nhưng yêu nhau đừng chỉ trong một khắc.

Mừng Giáng sinh, bạn ạ…



About the author

160