GẤU THỜI NAY RA SAO ???

Posted on at


Như chúng ta đã bàn luận về sự thay đổi ngoại hình và sự khác biệt về chuyện nữ công gia chánh ở bài trước, thì phong cách sống của con gái xưa và nay cũng có nhiều điểm khác nhau rõ rệt. Vẫn biết, giữa thế hệ cũ với thế hệ mới đương nhiên sẽ không thể nào tương đồng về mọi mặt được. Thế nhưng, chúng ta cũng nên điểm lại cách nhìn nhận của xã hội về phong cách sống giữa xưa và nay đã thay đổi như thế nào. Để biết rằng, các chị, các bạn và ngay cả chính phe XX chúng ta đã phải “đấu tranh” để đòi sự đổi mới, khác biệt trong phong cách sống.


Con gái ngày nay, đừng nói cuộc sống của tôi tẻ nhạt!

 

Con gái xưa: Các nữ sinh thế hệ trước thường tụ tập bạn bè, la cà quán xá vỉa hè rồi tám đủ thức chuyện để giải trí. Thời đó, khi Internet còn là khái niệm lạ lẫm, mạng xã hội chưa bùng nổ như bây giờ, smartphone còn rất xa lạ,… hình thức giao tiếp và “tám” của các cô gái là trò chuyện trực tiếp, nói chuyện điện thoại bàn. Thay vì những tin nhắn khô khốc là những bức thư tay, thư hộc bàn là kỷ niệm đong đầy thế hệ 8X. Bởi thế, các mối quan hệ bạn bè của con gái xưa không rộng, nhưng sâu và bền.


Con gái nay: Không còn bị bó buộc vì khan hiếm chốn giải trí, cuộc sống của con gái thời nay đa sắc hơn, độc lập hơn và không bị bố mẹ quản lí quá khắt khe. Ngoài các “món” ăn uống, la cà quán xá và tụ tập bạn bè như đàn chị, các chốn được xem là "ăn chơi" như bar, pub cuối tuần vẫn không thiếu hình ảnh của các cô gái trẻ. Những ràng buộc xưa cũ không còn sức mạnh để trói buộc họ. Cuộc sống tinh thần của thế hệ mới vì vậy mà thoáng hơn. Sự bùng nổ của mạng xã hội đã thúc đẩy họ sống vội hơn, cuộc sống đa màu hơn. Thế giới mở ra trước mắt người trẻ phong phú hơn nhiều so với thế hệ trước. Thay vì đi học về là phải về nhà sớm, họ có thể la cà cùng bạn bè tới khuya hơn. Cuối tuần có thể lên bar nhảy nhót. Những chuyến du lịch cùng bạn bè có thể thường xuyên hơn, đi xa hơn. 



About the author

Duzy

Music, games, comics

Subscribe 0
160