Điều cần biết u xơ tử cung khi mang bầu

Posted on at


U xơ tử cung khi mang bầu gây tác động nghiêm trọng đến thai nhi. U xơ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống vợ chồng. Thậm chí gây sảy thai, sinh non… Dưới đây là 5 điều quan trọng về u xơ tử cung khi mang bầu mà mẹ cần biết.

U xơ tử cung khi mang bầu có nguy hiểm?
1/ U xơ tử cung rất phổ biến
Có tới 80% phụ nữ bị u xơ tử cung. Mức độ nguy hiểm trong từng trường hợp còn tùy thuộc vào tốc độ phát triển của u xơ. Hầu hết các trường hợp u xơ thường phát triển ở trong hoặc bên ngoài thành tử cung.

 

U xơ gây chèn ép thành tử cung

2/ U xơ phát triển nhờ hoóc-môn
Sự kích thích của estrogen trong cơ thể là nguyên nhân gây bệnh. Các tế bào tử cung sẽ phát triển thành u xơ. Do sự gia tăng nội tiết tố trong thai kỳ. Do đó u xơ thường có nguy cơ tăng nhanh về kích thước. Thường phát triển nhanh nhất là trong 3 tháng đầu.

 

Rối loạn estrogen gây sự phát triển của u xơ

U xơ tử cung khi mang bầu là thường gặp nhất. Để hạn chế những ảnh hưởng của u xơ đến thai nhi, bà bầu bị u xơ nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

3/ U xơ tử cung khi mang bầu: Nguy cơ tiềm ẩn!
Tần xuất u xơ tử cung khi mang bầu sẽ tăng dần theo độ tuổi của mẹ bầu, nhất là với những mẹ trên 30 tuổi mới mang thai lần đầu. Trong 9 tháng mang thai, kích thước u xơ có xu hướng tăng nhanh do sự gia tăng nội tiết tố trong cơ thể. U xơ càng to, lớp nội mạc tử cung càng bị tác động. Thậm chí có thể dẫn đến sảy thai.

 

Gây sinh khó thậm chí sẩy thai nếu khối u quá lớn

Ngoài ra, trong một vài trường hợp, u xơ có thể chèn ép buồng tử cung, dẫn đến bất thường ngôi thai, sinh non, rối loạn cơn co khi chuyển dạ hoặc băng huyết sau sinh. Đặc biệt, những trường hợp u xơ nằm ở đáy tử cung có thể gây khó khăn cho sự chào đời của bé.

4/ Phương pháp điều trị u xơ tử cung 
Hầu hết các trường hợp u xơ tử cung chỉ cần theo dõi thường xuyên mà không cần các phương pháp trị liệu đặc biệt nào. Trong một vài trường hợp như khối u lớn gây tổn thương, xuất huyết, tắc ống dẫn trứng…, bác sĩ có thể sẽ chỉ định bạn thực hiện phẫu thuật để loại bỏ.

 

Bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị u xơ phù hợp tránh ảnh hưởng nhiều đến thai

Tuy nhiên, bi u xơ tử cung khi mang bầu, việc phẫu thuật tử cung là điều không thể. Vì vậy, bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liệu pháp điều trị an toàn hơn.

5/ Bà bầu bị u xơ nên ăn gì?
Bên cạnh việc nghỉ ngơi, thăm khám thường xuyên và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, mẹ bầu bị u xơ có thể áp dụng một thực đơn đặc biệt để hạn chế sự phát triển của khối u trong thời gian mang thai.

– Hạn chế các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và các sản phẩm có hàm lượng chất béo cao, vì những thực phẩm này thường chứa nhiều estrogen, sẽ làm u xơ phát triển nhanh hơn.

 

Những loại thịt này sẽ tăng cường lượng estrogen gây u xơ

– Tránh ăn các loại trái cây, rau quả làm tăng hoóc-môn estrogen như táo, lê, mận, cà chua, dưa leo… và các loại đồ uống có chất kích thích, caffein

– Tránh ăn quá nhiều muối, bởi muối là nguyên nhân khiến khả năng đào thải chất độc của gan bị ảnh hưởng.

 

Không nên ăn quá nhiều thực phẩm có muối

– Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C và có màu sắc sặc sỡ như cam, chanh, dâu… Vitamin C có tác dụng thúc đẩy các tế bào lành mạnh phát triển và “sửa chữa” các tế bào bị bệnh

– Ăn nhiều thực phẩm có liều lượng estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid như đậu nành, sữa đậu nành, đậu hũ, đậu đen, đậu lăng, các loại thịt có màu trắng, thịt từ gia cầm và các loại cá.

 

Thực phẩm giúp các tế bào tốt phát triển

Bị u xơ tử cung khi mang bầu là điều có thể gặp. Chị em đang và sắp làm mẹ nên tìm hiểu rõ về bệnh. Để có cách phòng tránh và điều trị nếu không may mắc phải. Cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe sinh sản định kì. Và dùng những thực phẩm tốt để có lợi cho thai và tránh u xơ.

———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà
U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

 

Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73



About the author

160