Không gian đẹp hơn với nội thất bàn trà sofa

Posted on at


Ban tra sofa - sản phẩm nội thất không thể thiếu trong mọi kiến trúc phòng khách. Sự xuất hiện của bàn không chỉ là nhu cầu sử dụng mà còn là thẩm mỹ trong không gian. Vậy làm sao để có thể lựa chọn bàn trà phòng khách phù hợp nhất? Cùng SofaBella tìm hiểu cách lựa chọn và bài trí bàn nhé!


ban tra sofa


Bàn trà không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng khách, lựa chọn phù hợp đem lại nét đẹp thẩm mỹ cho không gian.


Là nơi tiếp khách thường xuyên và chủ đạo của toàn bộ ngôi nhà, sofa phong khach thường được đặt sát góc nhà hoặc chính giữa, theo đó là bàn trà được đặt phía trước hoặc đối xứng với sofa. Tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là đặt  bàn trước sofa, vừa đẹp về thẩm mỹ vừa tiết kiệm diện tích. Nếu không gian của bạn không được rộng, có thể đặt sang một bên, bên cạnh của ghế, điều này không chỉ giúp không gian rộng hơn mà còn tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người ngồi. Trên bàn trà được đặt các vật dụng tiếp khách như ấm để uống trà, mời khách, có khi là rượu, bánh trái mời khách, vì vậy thẩm mỹ bàn trà là vô cùng cần thiết.


ban tra phong khach 1


Bàn trà có nhiều mẫu mã, hình tròn vẫn là chủ đạo được ưa chuộng. Đây là mẫu phòng khách có bàn trà hình tròn, đặt trên thảm lông màu nâu sang trọng với  bộ sofa da cao cấp.


Thị trường bàn trà sofa đa dạng và phong phú với hàng loạt các mẫu mã cùng chất liệu khác nhau. Để lựa chọn một mẫu phù hợp trở nên quan trọng vô cùng. Tùy thuộc vào từng không gian, ý tưởng thiết kế cũng như yêu thích để lựa chọn sao cho hài hòa cùng các nội thất phòng khách khác.


Theo nguyên tắc sắp xếp thì "thấp và bằng phẳng" là tiêu chí được đặt ra. Độ cao của bàn được đặt sao cho không cao quá đầu gối mỗi khi ngồi trên ghế, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi và sinh hoạt. Hình dáng có nhiều kiểu tròn, vuông, bầu dục, hình chữ nhật hay trái tim ... chủ đạo vẫn là tròn, bầu dục và hình chữ nhật. Không nên chọn các loại bàn có góc nhọn, gây nguy hiểm khi sử dụng, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, hơn nữa lại là điều tối kỵ trong phong thủy, mang đến cảm giác bất an và mệt mỏi cho chủ nhân.


ban tra phong khach


Bàn hình bầu dục đặt giữa sofa cho không gian cân bằng và hài hòa.


Thông thường bàn trà đi kèm ton-sur-ton cùng bộ với ghế sofa góc, đồng điệu với toàn bộ nội thất bên trong phòng khách hoặc cùng chất liệu với sàn nhà, tường, trần ... Mặt bàn bằng kính, đá có khung hoặc chân gỗ (hoặc inox, sắc) là chủ yếu bởi những chất liệu này thường mang dáng vẻ tự nhiên, sang trọng và vô cùng thanh lịch, tạo sự ấm cúng, thoải mái.


Màu sắc nên chọn phù hợp, cùng tông hoặc đối lập sao cho nổi bật không gian sống. Màu sắc đối lập gây sự chú ý và tạo điểm nhấn mạnh mẽ, lạ mắt. Màu cùng tông lại hài hòa, cân bằng, đơn giản và thân thiện - xu hướng cùng tông này vẫn được yêu thích hơn hẳn. Màu sắc nguyên thủy có vẻ như phù hợp và phổ biến hơn hẳn.


Bây giờ bạn hoàn toàn có thể tự tay lựa cho mình một mẫu bàn trà phù hợp rồi nhé! Chúc bạn có một không gian phòng khách hoàn hảo như ý.



About the author

160