Mẹo chữa hóc xương cá dân gian

Posted on at


Khi ăn xương cá thì trẻ em là người dễ bị mắc nhất. Mỗi lần trẻ bị hóc xương cá thì các ông bố bà mẹ đều cuống nên không biết phải làm thế nào để con hết hóc. Trải nghiệm qua nhiều lần mình có thu nhập được ít kinh nghiệm như dưới đây:

-          Nuốt vỏ cam: đây là mẹo khá hữu hiệu, khi trẻ bị hóc xương cá, bạn có thể lấy một ít vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng, sau đó nuốt sẽ làm cho xương cá tan ra.

-          Ngậm Vitamin C sau vài phút sẽ làm cho xương mềm và hết hóc.

-          Uống nước dãi vịt: cách này thì hơi bẩn nhưng khá tác dụng bằng cách lấy một con vịt, dốc đầu vịt xuống, hứng lấy nước dãi vịt cho vào bát sạch, uống từ từ cho nhuận họng, xương dăm sẽ tan ra.

-          Còn xương không nằm ở nơi quá nguy hiểm thì có thể chời đến sáng hôm sau uống 1 bát nước giếng khơi, sẽ hết hóc.

Ngoài ra còn một số mẹo dân gian cũng hay dùng nữa, khi bị hóc xương cá thì đảo nhanh đầu đữa cả khuấy lỗ nhỏ chính giữa của nồi cơm rồi đậy lại hoặc cho người bị hóc xương cá nuốt chửng một cục cơm to. Còn nếu bị hóc xương cá ở cuống họng, có thể dùng quả tram mài nước uống làm tiêu xương cá.



About the author

ngocinfo89

Thích kiếm tiền online

Subscribe 0
160