Mẹo tiết kiệm xăng cho xe bán tải

Posted on at


1. Tận dụng khí động học 

Bạn sẽ thắc mắc tại sao một tài xế bán tải lại thả cửa nắp thùng xe bán tải xuống? Điều rất hữu ích cho những người đang sở hữu chiếc pickup.  Đó là vì họ cho rằng làm vậy sẽ giúp xe bớt cản gió trong khi đang di chuyển.

 


Một số bác tài khác thì thích sử dụng một tấm phủ phía trên thùng xe. Bên cạnh đó, bạn nên tháo thanh baga trên nóc xe của mình xuống nếu ít sử dụng. Không nên để xe nổ máy tại chỗ quá lâu.


Nổ máy tại chỗ để làm nóng động cơ đa số chỉ phù hợp với những chiếc xe đời cũ. Đối với những mẫu xe mới hiện nay, để xe nổ máy tại chỗ trước khi khởi hành là không cần thiết. Do đó chỉ cần để xe làm nóng máy ít hơn 1 phút để tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Nổ máy tại chỗ chỉ khiến chiếc xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

 

2. Hãy kiểm tra lốp xe thường xuyên 

Có thể bạn không tin nhưng lốp xe cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu xe tiêu thụ. Hãy bơm ngay khi bạn thấy lốp hơi mềm.


Chúng ta nên trang bị đồng hồ đo áp suất cho lốp xe để dễ dàng theo dõi tình trạng lốp đồng thời trang bị máy bơm "dã chiến" để tiếp hơi cho lốp khi cần thiết. Áp suất phù hợp sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nhiên liệu tiêu thụ.


3. Lên lịch trình cho chuyến đi 
Một chi tiết đơn giản mà ít ai để ý, bạn hãy lập danh sách địa điểm cần ghé cho chuyến đi. Danh sách đó bạn có thể ghi nhớ trong đầu hoặc có thể ghi ra giấy để dễ dàng kiểm soát chuyến đi. Những gì bạn cần làm là lên kế hoạch những nơi bạn sẽ đến. Để tránh trường hợp bạn đi ngang qua đó rồi mới sựt nhớ ra rằng mình phải ghé vào đó. 

 

4. Không rồ chân ga quá nhiều 
Lái  xe bán tải với tốc độ nhanh hay chậm đều đưa bạn tới nơi, nhưng lái xe quá nhanh sẽ khiến chiếc xe của bạn tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Cách nói khác trong giới xe cộ là nẹt bô. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng lái xe cẩn thận, không tăng/giảm tốc độ liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể.  

5. Đổ xăng vào buổi sáng 
Vì xăng sẽ bị đặc lại khi trời lạnh của ban đêm. Buổi sáng là thời điểm tốt để bạn tiếp nhiên liệu cho xế yêu của mình, nhất là khi trời mát mẻ.   

 

6. Đừng đạp phanh nhiều


Việc này đồng nghĩa với việc đừng bao giờ đi quá sát xe phía trước, bạn sẽ phải rà thắng thường xuyên. Điều này rất nguy hiểm bởi rà thắng nhiều có thể sẽ khiến dầu phanh sôi, lúc đó má phanh trơ và xảy ra hiện tượng mất phanh. 


Nắp thùng xe bán tải xe Ford ranger hạ thấp khi mở. Bạn nên giữ một khoảng cách an toàn và đừng nên đạp thắng quá nhiều. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao khi cần tăng tốc lại đồng thời giảm thiểu sự hao mòn.


7. Tắt máy xe nếu phải dừng quá lâu 
Phải chờ đợi quá lâu khi có xe lửa đi ngang hay đang trong lúc kẹt xe quá lâu. Việc nên làm trong những trường hợp như vậy là tắt máy.



About the author

160