M.U nên mua ai nếu "vồ hụt" Strootman?

Posted on at


AS Roma vừa trả lời thẳng thừng rằng họ sẽ không bán Kevin Strootman. Trong bối cảnh hiện tại, M.U có thể chuyển hướng sang những mục tiêu nào?

 
vv

SchneiderlinKhedira và Carvalho là những mục tiêu khả dĩ của M.U

1. Sami Khedira
Hợp đồng của Khedira với Real Madrid sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay, và tuyển thủ Đức gần như chắc chắn sẽ ra đi. Hiện Arsenal và Chelsea đang  theo dõi sát sao “nhất cử nhất động” của Khedira để có thể sở hữu tiền vệ này miễn phí vào mùa Hè sang năm. Phong cách chơi bóng của Khedira nhìn chung rất hợp với Premier League, và M.U cũng đang thiếu một cầu thủ giữ nhịp ở khu vực giữa sân. Sự góp mặt của Khedira sẽ giúp M.U tăng chất thép ở tuyến giữa, nhưng cầu thủ này không hẳn là một tiền vệ phòng ngự.


Bản đồ nhiệt của Khedira ở trận đấu với Sociedad ở mùa trước

Sẽ là lí tưởng nếu Khedira được xếp đá cặp với một tiền vệ trung tâm nữa làm nhiệm vụ đánh chặn, điều này sẽ cho phép tuyển thủ Đức lao lên phía trên và tham gia vào những tình huống tấn công. Ví dụ điển hình nhất là tại World Cup 2014 vừa qua, khi Khedira đá cặp cùng Bastian Schweinsteiger. Nhưng cũng ở vị trí này, Khedira đã thất bại trong cả 13 lần tắc bóng trong các trận đấu tại Brazil. Thêm nữa, M.U cũng phải xem xét hết sức kỹ càng tình hình thể lực và những nguy cơ chấn thương tiềm ẩn của Khedira, người đang gặp rất nhiều vấn đề ở cả 2 bên đầu gối.

2. Morgan Schneiderlin
Kể từ khi giúp Southampton thăng hạng vào năm 2012, Schneiderlin được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự toàn năng nhất tại Premier League. Những màn trình diễn của cầu thủ này cũng đang khiến Arsenal và Tottenham phải “đổ rầm rầm”.


Có tới 68,9% đường chuyền của Schneiderlin là hướng lên phía trên

Ở mùa giải năm nay, tuyển thủ Pháp này đã có 20 pha tắc bóng thành công, nhiều thứ 3 trong số các tiền vệ tại giải. Schneiderlin cực ổn ở khả năng che chắn cho hàng thủ, và cũng rất thích hợp với lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Louis van Gaal đang áp dụng tại M.U. Bằng chứng là Schneiderlin đã chuyền chính xác tới 88%, đồng thời con số 467 đường chuyền cũng là cao thứ 4 tại giải tính đến thời điểm này. Schneiderlin bày tỏ anh muốn được thử sức tại Champions League, và nếu Southampton đứng ngoài top 4 ở mùa giải năm nay, cầu thủ này chắc chắn sẽ ra đi.


About the author

160