Thói quen xấu ảnh hưởng đến việc trị thoái hóa đốt sống cổ

Posted on at


Việc trị thoái hóa đốt sống cổ là vô cũng quan trọng do tình trạng lắng tụ can-xi ở các dây chằng dọc cổ, gây hẹp các lỗ ra của các rễ thần kinh gây mỏi, tê, đau. Việc chèn ép rễ thần kinh và tuỷ sống còn có thể dẫn đến sự thoát vị của các nhân đĩa đệm chèn vào tuỷ sống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh hoạt của người bệnh. 

Từ bỏ thói quen xấu là một biện pháp vô cùng quan trọng trong việc trị thoái hóa đốt sống cổ

Nguyên nhân chính mắc bệnh do bị tác động và đè nén mà nguồn gốc sâu xa là do những thói quen xấu. Do đó, việc thay đổi thói quen xấu là cách tốt nhất để ngăn ngừa, đẩy lùi và trị thoái hóa đốt sống cổ. Việc đầu tiên là người trị thoái hóa đốt sống cổ phải từ bỏ thói quen xấu như:

 

Thói quen xấu ảnh hưởng đến việc trị thoái hóa đốt sống cổ

  • Ngồi sai tư thế, bê vác nặng trong thời gian dài hoặc để xảy ra những chấn thương tác động lên vùng cột sống
  • Tránh bê vác, khiêng hay gồng gánh một vật gì đó nặng quá sức. Nhất là hành động đó lại tác dụng trực tiếp lên cột sống lưng hoặc đốt sống cổ.
  • Thường xuyên thực hiện những vận động nhẹ nhàng, thay đổi tư thế làm việc liên tục để cột sống có thời gian nghỉ ngơi, tránh ngồi làm việc hoặc lao động quá nhiều giờ trong ngày.
  • Hạn chế tối đa những tác động mạnh và bất ngờ làm ảnh hưởng đến đốt sống cổ.
  • Cần thay đổi giường, đệm và gối nếu như người bệnh cảm thấy quá cứng hoặc dẫn đến đau vùng đốt sống.
  • Tránh sử dụng những thực phẩm làm co cơ như thịt bò, thịt trâu và da gà. Cùng với đó cần hạn chế sử dụng các chất có nồng độ cồn, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá trong quá trình trị thoái hóa đốt sống cổ.
  • Tăng cường tập luyện và vận động thể thao hợp lý như: đi bộ và tập yoga …là những vận động mà người mắc thoái hóa đốt sống cổ nên thực hiện mỗi ngày.

Việc người bệnh thay đổi những thói quen trong đó có hạn chế được những tác nhân xấu, tăng cường các vận động có lợi và có một tinh thần thư thái, thoải mái thì trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả sẽ rất cao, thời gian trị bệnh cũng được rút ngắn.

Trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả bằng Đông y

Trị thoái hóa đốt sống cổ ngoài các phương pháp nêu ra ở trên, người bệnh còn có thể sử dụng thuốc Đông y. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn Kiên Tý Hoàn. Kiên Tý Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Thuốc do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên giúp tránh được các tác dụng phụ của thuốc Tây y và đã được xác nhận là chữa khỏi bệnh trước khi cần phẫu thuật.

 

Để hiểu rõ hơn về cách chữa thoái hóa đốt sống cổ hoặc tìm hiểu thêm về Kiên Tý Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua Hotline: 08 7308 7373



About the author

160