Tấn Phát có thể phải nằm viện 10 ngày vì bỏng axit

Posted on at


Sáng nay, thí sinh Vietnam's Got Talent đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Anh được xác định tổn thương vùng họng, miệng độ 2.


Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa Phỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết, Tấn Phát được đưa đến bệnh viện này lúc 9h45 sáng 12/1. Vào đêm trước đó, khi tai nạn xảy ra, nam thí sinh được điều trị tại một bệnh viện tư nhân.











tabi-8422-1421049734_fa_rszd.jpg

Khi được hỏi về sự cố đêm 11/1, Phát từ chối trả lời. Ảnh: Thiên Chương.



Kiểm tra ban đầu cho thấy, thí sinh Got Talent bị tổn thương vùng họng miệng độ 2 (tức ở mức bỏng không quá nặng).


Theo ông Đạo, ở tuyến trước, bệnh nhân này đã được kiểm tra dấu hiệu sinh tồn rồi mới chuyển. Ngoài vết bỏng trong họng miệng, bệnh viện sẽ tiếp tục nội soi kiểm tra xem đường tiêu hóa có bị tổn thương không. "Tuy nhiên qua biểu hiện của Phát, nhiều khả năng thí sinh không bị ảnh hưởng đường tiêu hóa", bác sĩ Đạo nhận định.


Hiện tại, sức khỏe của Phát ổn định, có thể ăn uống nhưng để phòng ngừa khả năng vết loét nhiễm trùng, anh vẫn được truyền dịch qua tĩnh mạch. "Chưa thể nói trước sẽ có di chứng hay không. Điều này tùy thuộc vào thời gian lành sẹo lâu hay mau. Trong trường hợp xấu nhất, bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng nhai nuốt do sẹo. Tổn thương của Tấn Phát không đến mức đó", bác sĩ nói.


Từ chối tiếp xúc báo chí, nhưng trao đổi với bác sĩ trước đó, Tấn Phát cho biết, loại axit anh hớp nhầm là axit sunfuric lấy từ bình ắc quy. Loại axit này tuy loãng nhưng theo các bác sĩ, người uống nhầm cần phải được sơ cấp cứu lập tức bằng cách súc miệng, uống lòng trắng trứng, hay mật ong.


Tấn Phát tiếp tục được điều trị và chăm sóc chống nhiễm khuẩn bằng uống kháng sinh. Sớm nhất sau 10 ngày anh mới có thể xuất viện.











thi-sinh-2435-1421049734_fa_rszd.jpg

Kịp phát hiện mình chọn phải cốc axit, Phát vội phun ra.



Trong đêm bán kết Vietnam's Got Talent tối 11/1, thí sinh Trần Tấn Phát gặp sự cố trong màn ảo thuật đoán bốn cốc nước thường lẫn giữa một cốc axit có màu sắc giống hệt. Giám khảo Huy Tuấn - người được thí sinh nhờ lên sân khấu tráo đổi vị trí các cốc nước với cốc axit - cho biết, anh hoàn toàn bị động trước tai nạn.



About the author

Roes

I come from Viet Nam

Subscribe 0
160