Tong hop cach tri thoai hoa dot song co ban chua biet

Posted on at


Thoái hóa đốt sống cổ (còn gọi là cột sống cổ) là căn bệnh phổ biến nhiều người mắc phải hiện nay, bệnh không chỉ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bị bệnh. Thông qua bài viết dưới đây tổng hợp một số cách trị thoái hóa đốt sống cổ để bạn hiểu thêm.

 

Dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ


Những biểu hiện bệnh mới phát của bệnh không rõ ràng, nó chỉ là những cơn đau thoáng qua. Do đó, bệnh nhân cần hết sức lưu ý. Nếu gặp những biểu hiện dưới đây, có thể bạn đã bị bệnh và cần thăm khám ngay để hiểu rõ cách trị thoái hóa đốt sống cổ.

 

Thường xuyên cảm thấy đau nhức vùng cổ, vai, gáy. Cơn đau kéo dài từ ngày này sang ngày khác.
Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơn đau nhức thêm nghiêm trọng và rõ rệt hơn.
Khó quay đầu hay vận động vùng cổ, vận động mạnh khiến bạn đau nhói khó chịu.
Cảm giác đau nhức vùng cổ, cơn đau còn chạy lên đỉnh đầu gây đau đầu, hoa mắt chóng mặt, kéo theo đó là tình trạng mất ngủ thường xuyên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
Thỉnh thoảng bệnh nhân còn có triệu chứng nấc cụt, ngáp chảy nước mắt, ngồi dậy chóng mặt. Lúc này, bệnh đã ở giai đoạn nặng và cần được hỗ trợ điều trị gấp.
Bệnh để lâu gây hiện tượng đau nhức vùng cánh tay, tê tay, tay trở nên yếu hơn, nặng hơn có thể gây teo cơ hoặc bại liệt.
Bên trên là những biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn cần biết, từ đó có thể xác định chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân. Khi cơ thể có bất kỳ dấu hiệu khác lạ nào, bạn nên dành thời gian đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được khám và xác định chính xác cách trị thoái hóa đốt sống cổ.

Cách trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả


Thoái hóa đốt sống cổ dễ gây rối loạn tuần hoàn não, hạn chế khả năng cung cấp máu lên não của cơ thể, rất nguy hiểm đến tính mạng. Tùy vào nguyên nhân, mức độ và sức khỏe mỗi người mà sau khi được thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả. Hiện nay, việc hỗ trợ thoái hóa đốt sống cổ có thể tiến hành bằng các phương pháp:

Vật lí trị liệu


Là cách trị thoái hóa đốt sống cổ giúp bệnh nhân phục hồi chức năng sụn khớp, phục hồi hệ thống xương khớp về trạng thái ban đầu mà không cần phải uống thuốc, không cần phải phẫu thuật. Chỉ thông qua biện pháp: châm cứu, chiếu tia hồng ngoại, sóng ngắn, laser, giác hơi và truyền dịch giúp giảm đau, giãn cơ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ có thể sử dụng những bài tập giúp làm giãn cột sống cổ, củng cố cơ bắp ở gần phần cột sống cổ để làm tăng độ bền và sự linh hoạt hoạt tại vị trí này. Ngoài ra, các bài tập còn giúp giảm áp lực ở vùng cột sống cổ do được tăng khoảng không cho những dây thần kinh gần đó.

 

cách trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Trong quá trình trị liệu, bệnh nhân còn được áp dụng nhiều liệu pháp như điện châm, sóng ngắn, cấy chỉ vào huyệt vị có tác dụng hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao. Chỉ sau 2 – 3 liệu trình hỗ trợ điều trị, bệnh nhân không còn phải chịu đau đớn do các cơn đau thoái hóa đốt sống cổ gây ra.

Trong quá trình áp dụng liệu trình hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ, bệnh nhân cần phải có thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả, uống nhiều nước, hạn chế ăn nhiều thức ăn giàu chất đạm, mỡ, các phủ tạng động vật, kiêng bia rượu và các chất kích thích như ớt, cà phê, hạt tiêu để duy trì nồng độ axit uric luôn ở trong mức cho phép.

Thuốc tiêm


Đây là phương pháp chích gây tê ngoài màng cứng, giúp giảm thoái hóa cột sống ở cổ tạm thời. Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu cần các bác sĩ có kinh nghiệm hành nghề lâu năm cũng như phải tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng thuốc tiêm.

 

Tiêm thuốc cách trị thoái hóa đốt sống cổ

Thuốc uống


Bệnh nhân sẽ được kê toa thuốc giảm đau, giãn cơ, kháng viêm. Tuy nhiên, thông thường những loại thuốc thường gây ra những tác dụng phụ, nên bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Đối với phương pháp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp uống thuốc, bệnh nhân không được tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Vì nếu dùng sai, không chỉ không khỏi bệnh mà còn khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến giai đoạn hỗ trợ điều trị sau này.

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn thuốc Kiên Tý Hoàn. Kiên Tý Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Thuốc do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên giúp tránh được các tác dụng phụ của thuốc Tây y và đã được xác nhận là chữa khỏi bệnh trước khi cần phẫu thuật.

 

Để hiểu rõ hơn về bệnh thoái hóa đốt sống cổ, cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Kiên Tý Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua Hotline: 08 7308 73 73



About the author

160