Trị môi khô nứt nẻ trong mùa hanh

Posted on at


Da môi vốn không có tuyến dầu nên dễ bị nứt nẻ hơn so với các vùng da khác. Trong mùa đông, tiết trời khô hanh khiến cho đôi môi trở nên dễ nhạy cảm với thời tiết khắc nghiệt, vì vậy bạn cần chú ý nhiều hơn cho đôi môi của mình nhé!

Dưỡng môi khô với mật ong

mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt làm mềm da nhờ chứa nhiều loại axit amin tự nhiên. Hơn nữa, mật ong còn chứa nhiều AHA một loại axit alpha hydroxy và chất chống oxy hóa, có tác dụng rất tốt hỗ trợ tẩy tế bào chết. Vì vậy, mật ong đặc biệt tốt để điều trị, dưỡng môi khô, nứt nẻ. Dùng mật ong nguyên chất thoa lên môi 3 lần/ ngày, để qua đêm và sáng dậy rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện để có làn môi xinh, căng mọng trong mùa thu đông.

Chăm sóc môi với dầu dừa

môi khô nứt nẻ

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và các axit có lợi cho da, làm mềm da và có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa sớm. Dầu dừa còn có thành phần kháng nấm mốc, vi khuẩn và các vi rút có hại cho da. Dầu dừa rất tốt để dưỡng môi mùa thu đông vì cung cấp nhiều độ ẩm.

Để dưỡng môi với dầu dừa cực kỳ đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 01 lọ dầu dừa nhỏ và bôi trực tiếp lên môi, nên sử dụng trước khi đi ngủ là tốt nhất, để qua đêm để cải thiện da khô. Nên thực hiện 2-3 lần/ ngày để phát huy tối đa công dụng của dầu dừa bạn nhé!

Dầu oliu

Dầu oliu

Dầu oliu cũng là lựa chọn tốt cho môi khô nứt nẻ mùa thu đông. Với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, bạn cũng có thể thoa trực tiếp loại dầu này lên môi giống như với dầu dừa. Những loại vitamin có trong loại tinh dầu oliu cùng với các chất chống oxy hóa sẽ có khả năng giúp nuôi dưỡng môi và đem lại một đôi môi giàu sức sống.

Hoặc bạn có thể kết hợp dầu oliu với mật ong để tẩy tế bào da chết trên môi, một cách nhẹ nhàng mà không gây thương tổn đến môi.



About the author

160