TRANG BỊ MÁY PHÁT ĐIỆN DỰ PHÒNG TRONG MÙA MƯA BÃO

Posted on at


Mùa mưa bão đến gần, bên cạnh những biện pháp phòng chống ngập lụt, đảm bảo an toàn cho người và nhà cửa, hoa màu thì vấn đề bảo đảm mạng lưới điện cũng là vấn đề được các cơ quan quan tâm. Trong trường hợp có mưa bão thì tất cả các hệ thống điện đều bị cắt để đảm bảo an toàn. Vì vậy, tìm biện pháp khắc phục là rất cần thiết.

 
 

Vừa qua, cơn bão số 3 đã bổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ của nước ta với sức gió mạnh kèm mưa lớn đã gây thiệt hại rất lớn người cũng như về tài sản và cây trồng vật nuôi. Tình trạng mất điện xảy ra trên toàn tỉnh, thậm chí có những địa phương còn bị nước lũ cô lập hoàn toàn. Ảnh hưởng từ bão khiến cho mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất bị ngưng trệ và hơn hết họ phải sống trong điều kiện thiếu nước uống, thiếu điện sinh hoạt. Vì vậy, để hạn chế ảnh hưởng và thiệt hại khi mùa mưa bão đến gần, mỗi nhà nên chuẩn bị các biện pháp phòng tránh, gia cố nhà cửa và dự phòng thực phẩm; trong đó dự phòng điện là việc rất cần thiết để ứng phó trước hoạt động của bão.

Vần đề tích trữ lương thực thực phẩm, gia cố nhà cửa, mỗi gia đình đều có thể dễ dàng chủ động thực hiện bằng cách thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện truyên thông. Còn điện là do mạng lưới quốc gia cung cấp, nên việc dự phòng điện là không mấy khả quan. Tuy nhiên, nếu người dân trang bị cho gia đình mình chiếcmáy phát điện thì điều này hoàn toàn có thể. Bởi may phat dien là loại thiết bị dự phòng cần thiết cho mọi hoạt động sinh hoạt của hộ gia đình, sản xuất của các hỗ kinh doanh dịch vụ. Mất điện đột xuất, ta có thể dùng máy phát điện honda để tạo ra nguồn điện; mưa bão lớn điện bị cắt thì ta vẫn có thể dùng máy phát điện kama để chiếu sáng, sinh hoạt…

Đường bờ biển dài mang đến cho nước ta nhiều lợi thế về du lịch, tài nguyên. Song điều này lại đồng nghĩa với thiên tai sẽ thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là khu vực Bắc Bộ,Trung Bộ, hàng năm phải hứng chịu gần chục cơn bão. Do đó, biện pháp phòng tránh trang bị thiết bị dự phòng là điều cần được quan tâm.

Điện máy Toàn Cầu


About the author

160