U19 Việt Nam-U19 Trung Quốc: Quyết đấu vì danh dự

Posted on at


Đến Myanmar tham dự VCK U19 châu Á 2014 với không biết bao nhiêu kỳ vọng, nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen đã sớm bị loại sau 2 trận toàn thua. Đầu tiên là trận thua bạc nhược trước U19 Hàn Quốc khi U19 Việt Nam thể hiện sự yếu kém cả về tinh thần lẫn lối chơi.

Ở trận đấu thứ 2 trước U19 Nhật Bản, dù các học trò của thầy Giôm đã thể hiện nhiều sự tiến bộ và đứng vững trước đối thủ cứng cựa này suốt 90 phút, nhưng việc mất tập trung ở những phút cuối cũng như quá non nớt khiến U19 Việt Nam đánh rơi mất một trận hòa đầy tiếc nuối.

Mộng giành vé tham dự VCK U20 thế giới tan vỡ, giờ đây U19 Việt Nam chỉ còn biết đặt quyết tâm thi đấu thật tốt trước U19 Trung Quốc để có thể ngẩng cao đầu rời đất Myanmar trong danh dự.

U19 Việt Nam-U19 Trung Quốc: Quyết đấu vì danh dự - 1

U19 Trung Quốc (áo đỏ) có lối chơi vô cùng khó chịu ở VCK U19 châu Á 2014

Nhưng có thể nói làm được điều đó không phải chuyện đơn giản với thầy trò HLV Graechen. Bởi không chỉ vì thầy trò ông Giôm chưa hề biết gì về đối thủ của mình khi hai đội chưa từng một lần gặp nhau trong quá khứ, U19 Trung Quốc đã thể hiện mình không hề thua kém những U19 Hàn Quốc, hay U19 Nhật Bản.

Ở 2 trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Zheng Xiong đã thể hiện một lối chơi phòng ngự phản công vô cùng chặt chẽ, với nền tảng thể lực sung mãn của nhiều cầu thủ U19 Trung Quốc khiến cả “ông lớn” U19 Nhật Bản lẫn nhà đương kim vô địch U19 Hàn Quốc phải chào thua.

Dù khó nhưng ông Giôm vẫn đặt trọn niềm tin U19 Việt Nam sẽ giành được chiến thắng trước U19 Trung Quốc để có lời "tạ lỗi" với hàng triệu NHM ở quê nhà. Theo HLV người Pháp, nếu U19 Việt Nam cứ chơi tốt như trận gặp U19 Nhật Bản thì Công Phượng cùng đồng đội không ngại bất cứ đối thủ nào.

U19 Việt Nam-U19 Trung Quốc: Quyết đấu vì danh dự - 2

Tuấn Anh cùng Văn Toàn được thầy Giôm kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận quyết đấu U19 Trung Quốc

Mặt khác, do đã bị loại nên việc không bị bất cứ áp lực nào về tâm lý thi đấu có thể khiến các cầu thủ U19 Việt Nam chơi bùng nổ hơn. Về cơ bản, đội hình U19 Việt Nam không có nhiều thay đổi so với trận đấu trước U19 Nhật Bản.

Theo đó, thủ thành Minh Long sẽ trở lại bắt chính trong khung thành U19 Việt Nam. Hàng hậu vệ vẫn gồm Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng và Hồng Duy. Ở hàng tiền vệ, ông thầy người Pháp đẩy Minh Vương ra đá tiền vệ trái thay Văn Đức và 3 tiền vệ còn lại gồm Tuấn Anh, Thanh Hậu và Thanh Tùng.

Trong khi đó, để tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công, U19 Việt Nam sẽ không chơi với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 như ở trận thua U19 Nhật Bản mà chuyển sang 4-4-2. Bộ đôi tấn công của U19 Việt Nam sẽ là Công Phượng và Văn Toàn.

Thầy Giôm hy vọng sự ăn ý giữa Văn Toàn và Công Phượng sẽ giúp U19 Việt Nam xuyên phá hàng phòng ngự được tổ chức rất kỷ luật của U19 Trung Quốc.

* Dự đoán hòa 1-1


TAGS:


About the author

160