Vì sao phụ nữ thời nay sợ lấy chồng?

Posted on at


Có người ví von, đại khái là hôn nhân như cái WC, người ngoài muốn vào còn người trong lại tha thiết muốn ra

Cứ nhắc đến hai chữ “lấy chồng” thì mười cô đã đến chín cô mặt tái xanh, tái mét, tay xua lấy xua để như thể bị ép vào hang cọp, lên rừng sống với hùm, với beo. Hỏi ra mới biết có đến hàng tá lý do, cô nào cũng sướt mướt kể lể ngậm ngùi như than thân trách phận sao sinh ra mình lại là phụ nữ, nhưng chung quy lại vẫn là những gạch đầu dòng sau đây:

1. Chuyện muôn thuở ‘mẹ chồng – nàng dâu’

Dù xã hội có phát triển đến đâu, phụ nữ có giỏi giang như thế nào thì mẹ chồng vẫn là nỗi ám ảnh muôn thuở của những nàng dâu “hờ”. Khỏi phải nói, khi mà nền kinh tế có chiều hướng nhích lên một chút, mọi thứ cũng dần hiện đại hơn, phụ nữ giờ là cành vàng lá ngọc trong nhà, ít chịu tư tưởng phong kiến hơn đôi chút, cũng được cơm bưng nước rót như ai, giờ “sảy chân” vào nhà có bà gia vặn vẹo, khó ưa, ai chịu cho nổi?

Tư tưởng có thoáng nhưng vẫn chưa thoáng hẳn ra, kha khá những bà mẹ chồng vẫn ôm trong lòng suy nghĩ con dâu là… người ở. Không chỉ chì chiết, xét nét này nọ, vì “con trai là con trời” nên con dâu đã về nhà chồng thì cứ thế mà hy sinh!

Hai bên trời không chịu đất, đất cũng chả nhường trời. Con dâu chưa về nhà đã sợ, mẹ chồng chưa lấy được vợ cho con mà đã muốn “hành”, suy cho cùng phụ nữ ngại lấy chồng cũng đúng thôi.

vi-sao-phu-nu-thoi-nay-so-lay-chong

Ảnh minh họa

2. Nghe bảo ‘hôn nhân là nấm mồ tình yêu’

Có người ví von, đại khái là hôn nhân như cái WC, người ngoài muốn vào còn người trong lại tha thiết muốn ra. Các chị em chưa chồng lại cứ nghe những “phụ nữ có chủ” đồn thổi. Rằng lấy nhau rồi, chồng em sẽ chẳng còn là người mà em biết nữa đâu! “Nó chiều chuộng giờ thôi, cứ lấy nhau về rồi biết!”, “Làm gì có chuyện lãng mạn như phim Mỹ đâu em, suốt ngày cơm áo gạo con thì thời gian đâu mà mỉm cười hiền từ với hoa hồng tặng dưới nến”, “Em cứ nghĩ cái người ăn vận bảnh bao năn nỉ em đừng giận dỗi ngày xưa vĩnh viễn sẽ là chuyện… rất xưa, giờ nó chính là cái lão quần đùi gác chân xem tivi đợi chị em mình đầu tắt mặt tối trong bếp đấy”.

3. Ngoại tình nhiều quá, em phải làm sao?

Sáng nào đọc báo cũng thấy không cô này cướp bồ thì cô kia giật chồng, không người này tính tự vẫn vì chồng có tình tay ba thì cũng người kia uất ức. Thế đấy, chả nhẽ đàn ông ai cũng ngoại tình, không sớm thì muộn, không trước thì sau?

Ngoại tình đã thành nỗi lo lắng lớn lao của vô vàn bà vợ và giờ cũng là nỗi sợ của khối cô chưa dám bước chân vào cửa nhà chồng. Chưa cưới đã hình dung ra cảnh rồi sẽ có những đêm mình nằm quay mặt khi chồng tỉ tê với kẻ thứ ba, cảnh mình bụng bầu vượt mặt nhưng chồng vẫn vào hotel với người phụ nữ khác, cảnh vợ chờ cơm nhưng chồng say bét nhè về nhà với mùi nước hoa lạ, cảnh mẹ con đứt ruột xách nhau về nhà ngoại chờ ngày ly dị…

4. Chơi chưa chán, phấn đấu chưa xong!

Phụ nữ giỏi bây giờ quá nhiều, phụ nữ thành đạt thực lòng cũng không thiếu và những người đó – đàn ông với họ, chỉ là đối thủ cạnh tranh, là đối tác, là đồng nghiệp, chứ không phải đối tượng để kết hôn. Họ, chỉ muốn phấn đấu hơn nữa cho sự nghiệp và công danh. Họ, muốn khẳng định mình thêm thật nhiều lần nữa. Họ, không muốn lấy chồng để rồi đánh đổi tất cả. Hoặc rất đơn giản, họ, không muốn lấy một người đàn ông kém hơn mình!

Chẳng kể phụ nữ thành đạt, những phụ nữ “thường thường” giờ cũng muốn chơi cho chán đã trước lúc “mua dây buộc mình”. Tưởng tượng lấy chồng rồi phải gánh bao nhiêu trách nhiệm, thì cưới càng muộn thì lại càng sướng thân. Nếu đã là chuyện trước sau cũng phải làm, mà làm sau, với họ sẽ là điều tốt, thì dại gì giờ phải làm ngay?



About the author

Roes

I come from Viet Nam

Subscribe 0
160