Vì sao răng bị ê buốt ?

Posted on at


Răng bị ế buốt làm cho chúng ta rất khó chịu khi ăn các thực phẩm mà mình yêu thích. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt răng là gì ? và làm sao để giảm ê buốt ?

Nguyên nhân và cách làm giảm ê buốt răng nhạy cảm hiệu quả

Viva White sẽ cho các bạn biết Nguyên nhân và cách làm giảm ê buốt răng nhạy cảm :

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu nguyên nhân gây ê buốt răng :

Nguyên nhân chính là do lớp men răng bị mất dẫn đến ngà răng bị lộ ra. Ngà răng là lớp vật chất phía trong của răng, thường được bao bọc và bảo vệ bởi men răng. Khi ngà răng tiếp xúc với thức ăn hoặc đồ uống trực tiếp, chúng gây ra một cơn đau nhức nhẹ và cảm giác đau nhói tới tận chân răng. Các tổn thương thông thường và sự mòn răng có thể làm cho lớp men răng bị mỏng đi, đặc biệt là phần cổ răng, ở đường viền lợi. Khi lớp men răng bị mất đi, lớp vật chất bao quanh chân răng cũng mất. Lúc này ngà răng mang theo các ống thần kinh nhỏ bị lộ ra. Khi phải tiếp xúc với các mức nhiệt độ khác nhau qua thức ăn và nước uống, chúng gây kích thích dây thần kinh gây đau và cảm giác khó chịu.

 

Nguyên nhân và cách làm giảm ê buốt răng nhạy cảm hiệu quả

- Vậy nguyên nhân nào gây mòn men răng ?

+ Sâu răng: Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành của hầu hết các vấn đề răng miệng và các biến chứng khác. Các lỗ sâu trên răng có thể làm lộ ra các dây thần kinh chân răng. Chúng còn có thể gây tụt lợi và dẫn đến những nguy cơ sâu xa khác. Nứt răng hoặc vỡ răng cũng có thể gây ra các vấn đề tương tự.

+ Tụt lợi: Việc tụt lợi, dù với nguyên nhân do sâu răng hay do mòn răng đều để lộ ngà răng ở phần dây thần kinh chân răng, làm cho răng trở nên nhạy cảm.

+ Thói quen chăm sóc răng miệng sai quy cách: Việc đánh răng sai cách hoặc không xỉa răng đầy đủ đều có thể là nguyên nhân dẫn đến răng nhạy cảm. Chải răng quá mạnh bằng bàn chải cứng có thể dẫn đến tổn thương lợi và nhạy cảm răng. Các vấn đề về nha chu do đánh răng sai cách khiến cho răng bị tụt lợi, để lộ ngà răng. Sự tích tụ của các mảng bám (cao răng) trong thời gian dài cũng sẽ dẫn đến sâu răng hoặc khiến răng trở nên yếu đi.

+ Thói quen ăn uống không tốt: Nếu bạn hay ăn những thức ăn chứa nhiều axit như thức ăn chế biến sẵn, qua thời gian chúng sẽ gây lộ ngà răng và gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu.

+ Nghiến răng: Nghiến răng hoặc cắn chặt răng trong khi ngủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bị nhạy cảm.



About the author

160