Van Gaal phá nhà trẻ, đập phòng chơi ở M.U!

Posted on at


HLV Louis van Gaal tiếp tục gây tranh cãi trong cuộc “cách mạng” mạnh tay tại M.U. Hai nạn nhân tiếp theo bị Van Gaal tẩy khỏi sân Old Trafford là… phòng ăn chơi dành cho dàn sao M.U và nhà trẻ dành cho con em của họ.

 

Van Gaal đã ra lệnh phá phòng ăn chơi và nhà trẻ ở sân Old Trafford

“TRẺ CON KHÔNG ĐƯỢC QUẬY Ở OLD TRAFFORD
Đẩy đi khỏi sân Old Trafford những sao xịt như Shinji Kagawa, Nani và Wilfried Zaha đã đành. Bắt dàn sao hiện tại của M.U tập nặng gấp đôi, gấp ba đã đành. HLV Van Gaal còn thay đổi cả hệ thống cơ sở vật chất phi chuyên môn ở sân Old Trafford trong cuộc cách mạng lạnh lùng mà ông đang thực hiện với M.U.
 
Nguồn tin của tờ The Sun tiết lộ Van Gaal đã yêu cầu dỡ bỏ nhà trẻ ở sân Old Trafford. Đây bình thường không phải nơi gửi con của dàn sao M.U. Song đây vốn là điểm lui tới ưa thích của những “tiểu Quỷ” như hai cậu nhóc Kai và Klay nhà Rooney mỗi lần chúng được mẹ dẫn tới Old Trafford cổ vũ Quỷ đỏ. Trước, giữa hoặc sau trận, chúng thích được vào đây ăn uống và chơi đùa.
 
Từ nay thì góc vui chơi ấy chỉ còn là kỷ niệm với những đứa trẻ như Kai và Klay. Van Gaal không muốn phí đất cho “chuyện trẻ con”. Với quan điểm “trẻ con không được quậy ở Old Trafford”, chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu chuyển đổi nhà trẻ này thành phòng y tế. Xích đu, cầu trượt, cầu bập bênh,… được thay thế bằng tủ thuốc, máy chiếu, máy chụp,…
 
 
Thay đổi ấy vẫn chưa đủ, Van Gaal còn yêu cầu bỏ phòng ăn chơi (ăn uống kiêm thư giãn, giải trí) của học trò ở sân Old Trafford. Bình thường các cầu thủ vẫn coi đây như một quầy bar mini. Họ thích vào đây nhâm nhi vài món ăn nhẹ, mấy món đồ uống yêu thích và “chém gió” tưng bừng. Giờ theo lệnh của Van Gaal, phòng ăn chơi này được chuyển thành khởi động thể lực.
 
VAN GAAL GÂY HẤN VỚI WAGs?
Những thay đổi mạnh tay kể trên của Van Gaal đang gây nhiều tranh cãi. Tuy chẳng dám công khai “bật thầy”, song một số ngôi sao trong đội hình M.U không khỏi tiếc phòng ăn chơi vừa bị dời bỏ. Với họ, đó không chỉ là chỗ để ăn uống và “chém gió”. Đó còn là một góc truyền thống của M.U. Bởi trong đó có treo ảnh những nhân vật nổi tiếng của M.U, có đề tên các cầu thủ thuộc nhiều thế hệ khác nhau của M.U. Có cầu thủ còn lắc đầu bảo: “Thế này khác gì phủi bỏ quá khứ”.
 
Nguồn tin của The Sun cho biết: “Van Gaal đã lường trước những phản ứng tiêu cực của học trò. Tuy nhiên, ông quan niệm kết quả thi đấu của M.U mới là ưu tiên cao nhất. Mọi thứ ở đây sẽ đều trở nên vô nghĩa nếu M.U không chiến thắng và không có được các danh hiệu. Van Gaal muốn các học trò của ông có được sự tập trung cao nhất cho chuyên môn và sự chuẩn bị tốt nhất trước mỗi trận đấu”.
Dù sao thì trước việc dàn sao M.U quá nuối tiếc phòng ăn chơi đậm chất truyền thống kia, Van Gaal có chút điều chỉnh khi cho phép làm phòng ăn chơi mới trong khoang Europa Suite ở Old Trafford. Nhưng nhà trẻ thì ông kiên quyết không chuyển từ chỗ nọ sang chỗ kia. Ông yêu cầu phá bỏ hoàn toàn “chỗ chơi cho trẻ con” ở đây.
 
 Các cầu thủ M.U cùng dàn WAG đang ngầm trách Van Gaal
 
Vậy là Van Gaal gián tiếp tuyên chiến với những nàng WAG như Coleen Rooney và Bouchra van Persie? Ông không cho con em họ có chỗ chơi ở Old Trafford thì khác nào đuổi khéo họ?
 
Trước mối nghi ngại trên, nguồn tin thân cận với Van Gaal phân bua: “Không có chuyện Van Gaal thù ghét gì đám WAG cả. Cứ nhìn lại World Cup 2014 mà xem, ông vẫn cho các tuyển thủ Hà Lan gặp gỡ vợ con thoải mái. Ông chỉ muốn các cầu thủ M.U tập trung tối đa cho mục tiêu chiến thắng mà thôi”.
 
Kiểu này không khéo 10 năm nữa sẽ lại có một học trò cũ trách Van Gaal trong tự truyện như kiểu Roy Keane vừa chê Sir Alex Ferguson “vô tình”…
 
Cắt nốt tiệc Giáng sinh?
Trước kỷ luật thép ngày càng siết chặt của Van Gaal, có cầu thủ M.U đã bắt đầu lo nguy cơ tiệc Giáng sinh sắp tới của Quỷ đỏ có thể bị “cancel”. Thôi thì để tránh nguy cơ ấy, cứ phải quyết thắng cái đã.


About the author

160