Xe bán tải của Nhật Bản được Việt Nam ưa chuộng

Posted on at


Dân Việt vẫn ưa chuộng xe ô tô Nhật
Các doanh nghiệp ô tô Việt Nam 2014 chứng kiến sự áp đảo dòng ô tô Nhật Bản với 3/5 doanh nghiệp số lượng xe bán ra nhiều nhất đều là những hãng xe Nhật quen thuộc.

Tổng kết hết năm 2014, top 5 doanh nghiệp bán nhiều xe nhất trên thị trường ô tô Việt Nam là hãng Toyota với 40.820 xe, Ford với 13.988 chiếc, Thaco KIA – Trường Hải Group bán ra 11.212 xe, Vina Mazda - cũng thuộc Trường Hải Group bán ra 9.438 chiếc và Honda Việt Nam với 6.492 chiếc. Nếu trừ dòng xe Ford Transit bán được 3.829 xe, thì Ford Việt Nam vẫn lọt top 5, nhưng doanh số bán chỉ còn lại 10.159 chiếc.

Trải dọc từ phân khúc nhỏ như City tới xe sang như Mercedes C-class, các hãng lần lượt đưa về thế hệ mới nhất của những dòng xe bán chạy. Trong đó, phân khúc B và C vẫn sôi động nhất, nơi mang về doanh số và lợi nhuận cao nhất cho hãng.

Tiếp theo Toyota Vios phải kể đến những cái tên quen thuộc như Toyota Fortuner với số lượng xe bán ra đạt 8.589 chiếc và Toyota Innova bán ra 7.805 xe,  Toyota Altis bán ra 5.373 chiếc, Toyota Hilux bán tải là 1.569 xe trong năm 2014.

Trong năm 2014 này, dòng xe Toyota Vios được đông đảo khách hang lựa chọn bởi kiểu dáng trả trung, tư thế ngồi hang ghế bên trong cung thoải mãi hơn, số lượng xe bán ra trong thị trường Việt Nam là 5.373. Trong quá trình sử dụng khách hàng cũng không phải quá lo lắng về phụ tùng và bảo dưỡng xe vì giá rẻ hơn. kèm với đó là thương hiệu của Toyota khi bán đi không bị mất giá.

Ford Ranger, một trong những dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những người ưa thích đi dã ngoại, đạt doanh số bán 4.791 xe. Chiếc xe này có khoang hành khách 5 chỗ, kèm phần chứa hành lý rất rộng rãi phía sau nên rất phù hợp với những chuyến đi chơi xa cho các gia đình nhỏ, vốn có thể đem theo xe đạp, bàn ăn, lều trại và nhiều hành lý khác. Thị phần của Ford Ranger trong các mẫu bán tải chiếm gần 50%, có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.


Xe Ranger ngày được thấy nhiều trên đường phố, ông lớn Ford tập chung vào đầu tư cho dòng xe ăn khách này tại Việt Nam. Xe thiết kế khoang ghế lái rộng rãi, kể cả hang ghế phía sau cũng không bị gò bó trong những chuyến đi dài. Ford Ranger phù hợp với cả doanh nghiệp lẫn gia đình, đặc biệt là những khách hang thích OffRoad. 

Ford Ranger 2015 – Đích thực là ông vua thùng xe bán tải của thị trường ô tô Việt Nam.
Mẫu xe Nhật tiếp trong Top 10 các nhãn hiệu bán chạy của năm 2014 là chiếc Camry của Toyota Việt Nam đạt 4.685 chiếc bán ra trong cả năm 2014. Sau đó là Honda City với doanh số bán hàng 2.944. Dòng Honda City cũng là hộ mệnh cho tình hình kinh doanh ô tô của Honda tại Việt Nam, bởi ngoại trừ Honda CRV bán được 2.918 chiếc, thì 2 mẫu xe ô tô khác của Honda là Civic chỉ đạt 546 chiếc, còn Honda Arccord đạt 84 chiếc.

Thị trường Việt Nam 2014 có sự vươn lên mạnh mẽ của mẫu xe Hàn Quốc do Trường Hải phân phối. Dù sao thì 10 mẫu xe bán chạy của Việt Nam có tới 7 mẫu xe đến từ Nhật Bản đủ để thấy rằng người Việt Nam vẫn đang rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ nước Mặt Trời mọc.


TAGS:


About the author

160