Xuất hiện chùm sáng lạ, bí ẩn trên bầu trời Mỹ

Posted on at


Chùm ánh sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ cuối tuần trước khiến nhiều nhà thiên văn học bối rối và kinh ngạc.

Theo người dân sống ở khu vực bờ tây, từ tỉnh British Columbia, Canada, tới San Francisco, Mỹ, khoảng hơn 100 người đã phát hiện một chùm sáng kỳ lạ màu đỏ và xanh trên bầu trời từ hôm 12/9. Vệt sáng trải dài từ San Francisco ở bờ tây sang tới thủ đô Washington bên phía bờ đông của nước Mỹ.

Theo quan sát, giới khoa học cho rằng, tốc độ di chuyển của chùm sáng chậm hơn rất nhiều so với tốc độ của sao băng. Một số người đặt giả thuyết rằng đây có thể là một vụ thử tên lửa hoặc rác ngoài không gian rơi vào trái đất và bốc cháy. Tuy nhiên, cho tới sáng 15/9, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) và Bộ Quốc phòng vẫn chưa tuyên bố nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này.

“Tôi từng nhìn thấy ánh đèn máy bay vào buổi sáng nhưng thứ ánh sáng này rất khác biệt. Tôi cảm nhận như có thứ gì đó đang phun ra từ chùm sáng ấy”, một nhân chứng cho biết.

Vào tối 14/9, trên trang thiên văn American Meteor Society, nhiều người chia sẻ họ cũng nhìn thấy một tia sáng màu trắng hoặc vàng trên bầu trời. Ánh sáng trải dài từ thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, đến thành New York, Mỹ.

Các nhà thiên văn cho hay, hai trận mưa sao băng đang diễn ra trên bắc bán cầu. Tuy nhiên, họ không dám chắc đây là ánh sáng từ những ngôi sao băng. Trong khi đó, mưa sao băng Taurid thường đạt đỉnh trong tháng 6 và tháng 10.

Nguồn: khoahoc.com.vn



About the author

Dadivietnam

Hello I'm DaDi

Subscribe 0
160