10 mê cung thần bí nhất thế giới

Posted on at


Travel 163 giới thiệu 10 mê cung lắt léo đáng khám phá nhất thế giới

1. Mê cung lớn nhất thế giới - Mê cung Hampton Court Palace (Anh): Vừa thần bí, vừa cổ xưa, đó là những gì du khách cảm nhận được khi vào chơi mê cung này.

 

1. Mê cung lớn nhất thế giới - Mê cung Hampton Court Palace (Anh): Vừa thần bí, vừa cổ xưa, đó là những gì du khách cảm nhận được khi vào chơi mê cung này.

 

1. Mê cung lớn nhất thế giới - Mê cung Hampton Court Palace (Anh): Đường vào mê cung chỗ cong chỗ khuất, nhiều chỗ tưởng chừng là ngõ cụt. Nhiều bậc cha mẹ đã cho con đến đây để rèn luyện năng lực xác định phương hướng.

Đường vào mê cung chỗ cong chỗ khuất, nhiều chỗ tưởng chừng là ngõ cụt. Nhiều bậc cha mẹ đã cho con đến đây để rèn luyện năng lực xác định phương hướng.

 

2. Mê cung phía sau tòa nhà hoang - Mê cung Traquair (Scotland): Được xây dựng từ năm 1981, mê cung nằm ở thành phố Innerleithen, sau tòa nhà cổ hoang Traquair. Hằng năm, khi lễ Phục Sinh được tổ chức ở đây, có tới 6000 quả trứng giấu kín chờ du khách khám phá.

 

2. Mê cung phía sau tòa nhà hoang - Mê cung Traquair (Scotland): Được xây dựng từ năm 1981, mê cung nằm ở thành phố Innerleithen, sau tòa nhà cổ hoang. Hằng năm, khi lễ Phục Sinh được tổ chức ở đây, có tới 6000 quả trứng giấu kín chờ du khách khám phá.

3. Mê cung luôn thay đổi như đánh đố - Mê cung Yorkshire York (Anh): Đây là mê cung lớn nhất ở Anh, đồng thời là một mê cung rất độc đáo, năm nào cũng được bài trí lại một lần, lúc thì là kiểu quốc vương, lúc thì khủng long, khi lại là đường phố Luân Đôn. Du khách không bao giờ biết được, tiếp tới, mê cung sẽ được thay đổi như thế nào.

 

3. Mê cung luôn thay đổi như đánh đố - Mê cung Yorkshire York (Anh): Năm nào mê cung cũng được bài trí lại một lần, lúc thì là kiểu quốc vương, lúc thì khủng long, khi lại là đường phố London. Du khách không bao giờ biết được, tiếp tới, mê cung sẽ được thay đổi như thế nào.

 

4. Mê cung hoa hướng dương -  Vườn động vật hoang dã Longleat (Wiltshire, Anh): Cứ mùa đông đến, nơi đây lại cắt bỏ cây cũ, thiết kế dàn cây mới, tới mùa xuân, một mê cung mới tinh lại xuất hiện. Mở cửa từ năm 1996, đã có tới hơn 85.000 du khách tới thử sức ở nơi đây.

 

4. Mê cung hoa hướng dương - Vườn động vật hoang dã Longleat (Wiltshire, Anh): Cứ mùa đông đến, nơi đây lại cắt bỏ cây cũ, thiết kế dàn cây mới, tới mùa xuân, một mê cung mới tinh lại xuất hiện. Mở cửa từ năm 1996, đã có tới hơn 85.000 du khách tới thử sức ở nơi đây.

 

5. Mê cung 3D - Mê cung Hòa Bình (Công viên Castewallan, Bắc Ireland): Mê cung được thiết kế theo tu duy 3D, được xây dựng năm 1998, tới năm 2007 mới hoàn thiện. 4000 học sinh tiểu học đã trồng 6000 cây thủy tùng ở mê cung này.

 

5. Mê cung 3D Hòa Bình (Công viên Castewallan, Bắc Ireland): Mê cung được thiết kế theo tu duy 3D, được xây dựng năm 1998, tới năm 2007 mới hoàn thiện. 4000 học sinh tiểu học đã trồng 6000 cây thủy tùng ở mê cung này.

 

6. Mê cung dài nhất - Mê cung Welsh Powys (Hawaii): Mê cung được hình thành từ 11.400 loại thực vật nhiệt đới, tổng chiều dài 3.11 dặm. Công ty xây dựng mê cung này - Dewell, đã thiết kế thêm phiên bản online của mê cung, để những du khách chưa có điều kiện đến tận nơi có thể chơi ảo trước.

 

6. Mê cung dài nhất - Welsh Powys (Hawaii): Mê cung được hình thành từ 11.400 loại thực vật nhiệt đới, tổng chiều dài 3.11 dặm. Công ty xây dựng Dewell đã thiết kế thêm phiên bản online của mê cung, để những du khách chưa có điều kiện đến tận nơi có thể chơi ảo trước.

 

7. Mê cung nước - Mê cung Haiwer (Bang Kent, Mỹ): Tới mê cung này, du khách phải vượt qua các đài phun nước, để có thể tìm tới các cổng động đá.

 

7. Mê cung nước Haiwer (Bang Kent, Mỹ): Tới mê cung này, du khách phải vượt qua các đài phun nước, để có thể tìm tới các cổng động đá.

 

8. Mê cung cổ xưa nhất - Mê cung Minotaur (Công viên Calder, Anh): Đây là một trong những mê cung cổ xưa nhất ở Anh. Sau khi vượt qua hết những khó khăn trong mê cung này, bên ngoài còn có thêm một mê cung hoa hồng tặng bạn thêm chút thử thách.

 

8. Mê cung cổ xưa nhất - Minotaur (Công viên Calder, Anh): Sau khi vượt qua hết những khó khăn trong mê cung này, bên ngoài còn có thêm một mê cung hoa hồng tặng bạn thêm chút thử thách.

 

9. Mê cung với phong cách dị lạ - Mê cung Forbidden Corner (Công viên Yorkshire Tupgill, Anh): Mê cung được xây dựng với thiết kế như một vườn hoa, bên trong có rất nhiều lối đi ngầm và động đá, phong cách rất dị lạ.

 

9. Mê cung với phong cách dị lạ - Forbidden Corner (Công viên Yorkshire Tupgill, Anh): Mê cung được xây dựng với thiết kế như một vườn hoa, bên trong có rất nhiều lối đi ngầm và động đá, phong cách rất dị lạ.

 


10. Mê cung chuyên thách thức du khách - Mê cung chuồn chuồn trên nước Bert (Gloucestershire, Anh): Lúc nào cũng có hai

 

10. Mê cung chuồn chuồn trên nước Bert (Gloucestershire, Anh): Lúc nào cũng có hai "cao thủ mê cung" chuyên trách túc trực ở đây, sẵn sàng giúp đỡ những du khách cầu cứu khi không thể tìm được đường ra dài 2.5 dặm với nhiều đường nhỏ, cầu và những khúc quanh tạo thành này.

TAGS:


About the author

Duc-Nv

I'm crazyyyyy

Subscribe 0
160