3 tiền vệ công hay nhất La Liga: Không Di Maria

Posted on at


 
Hôm qua, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã cho công bố 3 đề cử cho giải thưởng tiền vệ tấn công hay nhất La Liga mùa trước. Angel di Maria và Cesc Fabregas không có trong số này.
3 cầu thủ được tranh giải thưởng tiền vệ tấn công hay nhất La Liga là Andres Iniesta của Barcelona, Koke của Atletico Madrid và Ivan Rakitic, cựu cầu thủ Sevilla hiện đang chơi cho Barcelona. 
 
 
Trong số này, sự góp mặt của Iniesta gây tranh cãi hơn cả. Tiền vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha đã trải qua một mùa giải khá im lặng với Barcelona khi chỉ ghi được 3 bàn thắng và 7 lần kiến tạo thành công. Trong khi đó, Koke và Rakitic đều xứng đáng.
 
Koke, 22 tuổi, là một trong những nhân tố chính giúp Atletico lên ngôi vô địch với 6 bàn thắng và 13 pha kiến tạo thành bàn. Rakitic cũng có một mùa giải ngoạn mục với Sevilla khi ghi đến 12 bàn thắng và có 10 đường chuyền quyết định. Ngoài ra, tiền vệ người Croatia còn dẫn dắt Sevilla đến với chức vô địch Europa League trước khi chuyển sang đầu quân cho Barcelona.
 
So về tầm ảnh hưởng ở La Liga, Angel di Maria tạo ra những ấn tượng không kém cạnh những người kể trên. Cùng "trắng tay" như Iniesta, nhưng tiền vệ người Argentina có được 4 bàn thắng và 17 pha kiến tạo, nhiều nhất La Liga mùa trước. Cesc Fabregas cũng có những thời điểm tỏa sáng rực rỡ với 8 bàn thắng và 13 pha kiến tạo thành bàn. 
 
Tuy vậy, cả Di Maria và Fabregas đều không được đề cử. Theo cách lý giải đơn giản nhất, 2 tiền vệ này bị loại bởi không còn thi đấu ở La Liga. Di Maria đã sang M.U trong khi Fabregas đến Chelsea.

 



About the author

160