4 bí quyết trị mụn cám đơn giản

Posted on at


Là con gái, ai cũng mong muốn mình được sở hữu làn da mịn màng, không tì vết. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Nhiều người mất tự tin vì làn da lấm tấm những vết mụn cám cứ “bám riết” lấy khuôn mặt và mãi không chịu rời xa. Với các bí quyết trị mụn cám đơn giản sau đây, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ sớm sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn như ý muốn.

Dùng chanh “loại bỏ” mụn cám

Cách 1: Dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn sau khi rửa thật sạch. Để qua đêm, đến sáng mai rửa mặt sạch bằng nước ấm sẽ thấy rõ hiệu quả của phương pháp đơn giản này.

Cách 2:  Dùng 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong trộn thật đều thành 1 hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/1 tuần bạn sẽ thấy tác dụng phòng ngừa, điều trị mụn cám hiệu quả.

bí quyết trị mụn cám

Dùng gel lô hội

Bạn lấy lô hội, rửa thật sạch, gọt vỏ, cắt phần gel nha đam thành những lát mỏng đắp lên mặt (đã rửa sạch) khoảng 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng cho da mặt 3-5 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm bạn sẽ có một làn da sáng đẹp và sạch mụn sau vài lần áp dụng.

Dùng 50g lô hội làm sạch, bỏ vỏ, thái nhỏ phần gel trộn với 10g mật ong, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp đều lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm. Thực hiện 1 tuần khoảng 3 lần.

gel lô hội

Dùng 50g gel lô hội, ép lấy nước trộn với phần lắng xuống của nước vo gạo, thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Để nguyên như thế đến sáng hôm sau, rồi rửa lại mặt thật sạch bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi khác biệt của làn da. Tuy nhiên, trước khi thoa hỗn hợp này lên mặt bạn cần đảm bảo da mặt bạn đã được làm sạch, nếu không sẽ dễ bị phản tác dụng và khiến cho bạn bị mụn nhiều hơn.

Sử dụng đá làm từ nước chè xanh

Chuẩn bị 100g lá chè xanh, rửa sạch. Đun sôi 1 lít nước cho lá chè xanh vào nấu tiếp thành nước chè đặc. Để nguội

Bạn nấu 1 lít nước với 100g lá chè xanh để có nước chè đặc, để nguội, cho vào khay làm đá để đông thành những viên đá nhỏ;

nước chè xanh

Sử dụng đá làm từ nước chè xanh đặc chà xát lên vùng da bị mụn mỗi ngày 30 phút có tác dụng diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông và xóa tan mụn cám rất hiệu quả.

Mẹo trị mụn bằng khoai tây

Dùng nước ép củ khoai tây: thoa nhẹ nhàng lên mặt 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, nước lạnh luân phiên sẽ cho hiệu quả khác biệt rõ rệt.

trị mụn bằng khoai tây

Bạn có thể kết hợp chanh và nước ép củ khoai tây bằng cách rửa sạch, gọt vỏ 1 củ khoai tây, cắt thành các lát mỏng. Sau đó, nhúng qua nước cốt chanh và đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch với nước ấm. Nên thực hiện mỗi tuần 1 lần.

 


TAGS:


About the author

160