4 Loại mái che làm đẹp cho nhà ở

Posted on at


Mái hiên di động hay còn gọi mái che di động nói riêng là cách tự nhiên để làm sang trọng hơn. Trước khi vào nhà một ai đó chúng ta thường quan sát phía ngoài ngôi nhà đặc biệt là phần hiên nhà chính vì thế việc quan tâm tới trang trí cho phần hiên là quan trọng để ngôi nhà thêm đẹp.

1. Mái che di động cửa sổ:

Là trong những loại mái hiên để che chắn phần cửa sổ cho ngôi nhà, vừa làm đẹp đồng thời bảo vệ không gian gần cửa sổ khỏi nắng, mưa, bụi. Mái che di động cửa sổ luôn tránh cho ngôi nhà khỏi ánh nắng gay gắt hay những cơn mưa lớn hắt vào khu vực cửa sổ. Loại mái che này không những tạo thêm vẽ đẹp sang trọng mà còn gia tăng khoảng không gian cho ngôi nhà của bạn.

2. Mái che di động:

Loại này thường sử dụng ở khoảng không gian lớn như trước cửa nhà hoặc khoảng không gắn với ngôi nhà. Loại mái che này đòi hỏi khi thiết kế không làm mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà phải làm tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà hơn. Hơn nữa mái hiên không được quá dài sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở lên lụp xụp mà thay vào đó là phải tạo cảm giác cho một không gian mới phát huy công dụng tối đa của mái hiên, người ta thường sử dụng cho không gian nhà ở những loại mái hiên vòm để làm thoáng khí tạo cảm giác mát mẻ trong những ngày hè nóng bức, nơi có thể tiếp khách hay thư giãn thay vì ngồi trong nhà.

3. Mái che cho nhà hàng, cửa hàng, quán ăn:

Loại mái che cho nhà hàng phải đảm bảo quy tắc ngoài che nắng, mưa, tạo bóng mát thì loại mái che di động này còn phải tăng diện tích sử dụng đồng thời không ảnh hưởng tới thẩm mỹ của không gian nhà hàng. Tuy kết cấu của những loại mái hiên đơn giản nhưng để sao cho phù hợp với không gian đó là cả quá trình bởi muốn mát mẻ, thoáng khí thì trước tiên phải chú ý tới quá trình lắp đặt sao cho phù hợp với không gian chung.

Thông thường người ta sử dụng loại mái che lượn sóng để sử dụng cho các nhà hàng quán ăn, những loại mái che này màu sắc đủ chủng loại mà tình thẩm mỹ của chúng cũng cao.

4. Mái che di động quay tay:

Loại này tùy từng không gian để sử dụng, thông thường sử dụng trong các quán ăn nhỏ bởi thao tác đơn giản và dễ sử dụng mà không tốn thời gian. Có nhiều loại mái che di động tùy từng không gian và cách thiết kế bạn có thể sử dụng chúng sao cho phù hợp với ngôi nhà và ý định trang trí cho ngôi nhà của bạn.



About the author

160