45 phút thay đổi cuộc đời

Posted on at


Tháng 11/2014, Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam mang tên “Kỷ nguyên mới của những Nụ Cười”.

Trong đó, trọng tâm là các hoạt động khám và điều trị nha khoa, phẫu thuật hàm mặt sẽ được thực hiện từ ngày 17-21/11 tại 6 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Nghệ An, Huế, TP. HCM, Bạc Liêu, An Giang với mục tiêu khám và điều trị cho 5.000 trẻ em trong cả nước.

Chương trình mang đến sự thay đổi cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa đủ điều kiện để điều trị cho con trẻ như chị Nguyễn Thị Tiêu 31 tuổi sống tại đảo Thổ Chu (Kiên Giang), mẹ của bé Tuấn Anh.

Đứng giữa không gian bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang, chị bế bé Tuấn Anh 15 tháng tuổi hồi hộp chờ ca phẫu thuật hở hàm ếch sắp diễn ra.Cánh cửa hành lang bệnh viện mở ra, bác sĩ bế em từ phòng mổ bước ra, theo đó là cả sự cả bối rối và sự vui mừng khó tả của gia đình nhỏ. Mẹ Tuấn Anh mộc mạc bày tỏ: “Tui không biết cảm ơn sao cho đủ, mấy bác sĩ, mấy anh chị tình nguyện ai cũng quan tâm, hông gặp chương trình thì biết đến bao giờ thằng bé nhà tôi mới có được đôi môi lành”. Từ nay Tuấn Anh có thể nói tròn vành rõ chữ và nở nụ cười tươi tắn. Một cuộc sống mới mở ra với em chỉ sau 45 phút phẫu thuật.

Bé Tuấn Anh và mẹ vui đùa trước khi bắt đầu phẫu thuật

Bé Tuấn Anh và mẹ vui đùa trước khi bắt đầu phẫu thuật

Chứng kiến khung cảnh hạnh phúc của gia đình Tuấn Anh, niềm vui cũng lan tỏa trên gương mặt các bác sĩ, tình nguyện viên tham gia chương trình. Đồng hành cùng Operation Smile tại An Giang lần này còn có sự hỗ trợ về tài chính và nhân lực của Ngân hàng Bản Việt. Các cán bộ nhân viên tại Chi nhánh An Giang của ngân hàng tham gia chương trình với tư cách là tình nguyện viên phi y tế giúp đỡ các công việc hậu cần như: viết hồ sơ bệnh án, hỗ trợ gia đình bệnh nhi, ổn định tâm lý trẻ, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sau mổ, v.v…
 
Niềm vui của mẹ Tuấn Anh khi nhận em từ tay các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên
Niềm vui của mẹ Tuấn Anh khi nhận em từ tay các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên
Chẳng bao lâu nữa, Tuấn Anh sẽ mỉm cười thật tươi, thật trọn vẹn
Chẳng bao lâu nữa, Tuấn Anh sẽ mỉm cười thật tươi, thật trọn vẹn

Ông Lê Văn Bé Mười, đại diện Ban lãnh đạo Viet Capital Bank chia sẻ: "Mục đích cao nhất cũng là mục đích đơn giản nhất của chúng tôi là từng đứa trẻ, từng em nhỏ, từng gia đình đều sẽ nở nụ cười thật sự vui vẻ. Chúng tôi mỉm cười khi thấy các em mỉm cười”.

Những nỗ lực này đã mang lại thêm 150 nụ cười lành lặn rạng rỡ trên môi cho những bạn nhỏ khu vực miền Tây Nam Bộ tự tin đến trường sau ngày 21/11.

TAGS:


About the author

160