5 kỹ năng lái ô tô cần quan tâm với xe số sàn

Posted on at


Ngày nay việc đăng ký theo các khoá học lấy bằng lái ô tô ngày càng tăng đặc biệt là bằng B2. Tại các trường dạy lái ô tô, các học viên sẽ được hướng dẫn lý thuyết cũng như thực hành kỹ năng lái xe. Tuy nhiên, để tay lái trở nên vững vàng là một chặng đường dài, trải nghiệm nhiều, gặp nhiều tình huống khác nhau…Do đó, những kỹ thuật lái cơ bản bao giờ cũng là nền tảng mà các học viên không thể bỏ qua. Dưới đây là 5 yêu cầu cơ bản của kỹ thuật học lái xe ô tô B2 số sàn mà thuê xe đà nẵng du lịch 45 chỗ muốn chia sẻ với bạn đọc.
1. Điều chỉnh tốc độ cho hợp lý
Việc điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với tình hình giao thông trên đường là rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến an toàn của bạn và mọi người.
Khi bạn chạy trong thành phố đông đúc thì việc chạy tốc độ thấp là điều bình thường vì cơ bản là bạn không thể làm khác được. Nhưng khi đi qua những đoạn đường vắng vẻ thì bạn cũng cần làm chủ tốc độ của mình vì rất dễ sa đà mà chạy quá tốc độ an toàn. Nguy cơ bạn không thể xử lý được những tình huống bất ngờ là rất cao. Vì thế, khi cầm lái thì bạn nên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu nhé!
2. Học kỹ thuật lái xe ô tô B2 số sàn trong những điều kiện thời tiết khác nhau
Lái xe trong trời mưa cũng là một kỹ năng bạn cần phải luyện tập. Khi trời mưa thì tầm nhìn của tài xế đã bị hạn chế rất nhiều và mức độ ma sát giữa bánh xe với mặt đường cũng bị suy giảm dễ gây nên tình trạng trơn trượt. Luyện tập cách xử lý tình huống khi trời mưa như kỹ năng quan sát tình hình giao thông, phanh sao cho an toàn sẽ giúp bạn làm chủ được tay lái của mình.
Ngoài ra, bạn cũng cần học cách lái xe ô tô B2 khi trời có sương mù, có tuyết…tùy thuộc vào điều kiện thời tiết của từng vùng miền.
3. Học kỹ thuật lái xe ô tô lúc trời tối
Lái xe lúc trời tối bao giờ cũng khó hơn ban ngày vì khả năng quan sát của người lái bị hạn chế. Ngoài ra, tài xế mới thường bị vướng phải một cảm giác tốc độ của các xe khác chậm hơn so với thực tế. Khi biết được những vấn đề cần lưu ý này sẽ giúp bạn tránh việc tăng tốc độ quá cao dẫn đến nguy hiểm
4. Học kỹ thuật tránh xe đi ngược chiều
Thuê xe ở đà nẵng thấy một số bạn thường bảo rằng “tránh xe đi ngược chiều quá đơn giản vậy sao phải học”. Tuy nhiên, vấn đề mà tài xế mới hay mắc phải chính là cảm giác đường không đủ rộng, sợ bị va quẹt nên bẻ lái gấp. Việc làm này dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vì thế, mọi kỹ năng bạn đều cần phải học và rèn luyện thường xuyên.
5. Biết cách phòng tránh những ảo ảnh
Khi lái xe ô tô đường dài thì tài xế dễ gặp phải những ảo ảnh do quá mệt mỏi. Phản ứng tự nhiên của họ chính là đạp thắng hoặc bẻ lái gấp. Một số tài xế trẻ chưa biết đến tình trạng này sẽ rất nguy hiểm.
Trau dồi kỹ thuật học lái xe ô tô B2 sẽ là cách tốt nhất giúp bảo vệ bạn và mọi người. Hãy là những người tài xế thông thái các bạn nhé!
Theo http://www.scoop.it/t/thue-xe-a-nang


TAGS:


About the author

160