5 tuyệt chiêu “vượt ải” mẹ chồng

Posted on at


5 tuyệt chiêu “vượt ải” mẹ chồng

   ,  ,  ,  ,  , phụ nữ |  19/10/2014 |  Nga Trần

Điều gì phụ nữ sợ nhất khi lấy chồng? 99% phụ nữ đều thừa nhận mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu là điều khiến họ lo lắng và bất an nhất. 5 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn “vượt ải” mẹ chồng.

Hãy cố gắng hiểu quan điểm của mẹ chồng

 

Nếu hàng ngày bạn đang phải chịu đựng sự giám sát chặt chẽ của vị tướng-mẹ chồng có thể bạn không muốn làm điều này. Nhưng, nó rất cần thiết để bạn có cuộc sống hạnh phúc hơn. Vì vậy, dù chỉ có một cơ hội nhỏ, bạn cũng nên tận dụng. Hãy chủ động nói chuyện với mẹ chồng và cố gắng hiểu quan điểm của mẹ. Rất có thể, những hành động này của bà chỉ là những lời khuyên giúp bạn tốt hơn.  

5-tuyet-chieu-vuot-ai-me-chong-1

Xóa tan bầu không khí căng thẳng

 

Nếu bạn và mẹ chồng đang sống trong bầu không khí căng thẳng, hãy tìm cách để cải thiện tình hình. Nói chuyện với chồng về điều này và giúp anh ấy hiểu quan điểm của bạn. Cách tốt nhất để giải quyết việc này là hội nghị bàn tròn cho cả gia đình.

Hãy để mẹ chồng biết, bạn cảm thấy thế nào về những lời khuyên và hành động của bà. Bạn cũng cần để mẹ chồng hiểu, những gì đang diễn ra không thể làm bạn tiền bộ mà chỉ khiến mối quan hệ giữa bạn và chồng trở nên căng thẳng hơn. 

5-tuyet-chieu-vuot-ai-me-chong-2
Để mẹ trở thành một phần không thể thiếu

 

Nhiều khi, tất cả những gì mẹ chồng vẫn làm hàng ngày chỉ là để thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Mẹ chỉ muốn khẳng định, mình là người quan trọng của gia đình. Giải pháp cho tình huồng này là hãy chủ động chủ động kéo mẹ chồng vào các công việc của gia đình.

Hai mẹ con cùng đi mua đồ, hỏi mẹ công thức nấu ăn và nhờ mẹ hướng dẫn thực hiện nó, ,…bạn hãy tạo ra các hoạt động chung càng nhiều càng tốt. Khi mẹ chồng nhìn thấy sự nỗ lực cải thiện mối quan hệ của bạn, mẹ dần hiểu và yêu thương con dâu. 

5-tuyet-chieu-vuot-ai-me-chong-3

Mua quà tặng mẹ

Đừng hỏi, “mẹ thích gì để con mua”, món quà bất ngờ sẽ khiến bà vui và hạnh phúc hơn. Để mua được món quá phù hợp, bạn nên đặt mình vào vị trí của mẹ để xem cái gì là cần thiết với mẹ. Một món quà bất ngờ và đúng ý mẹ sẽ giúp bạn “ghi điểm”. Sự quan tâm này của bạn chắc chắn sẽ được mẹ chồng đánh giá cao và quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cũng nhờ đó mà gần gũi hơn.

5-tuyet-chieu-vuot-ai-me-chong-4
Hãy lịch sự và nhã nhặn

 

Nếu tình hình vẫn không được cải thiện dù đã áp dụng cả 4 cách trên, bạn hãy cố gắng thể hiện lối hành xử có văn hóa. Cần tuyệt đối tránh việc nói xấu hay cãi vã trực tiếp với mẹ chồng, điều này sẽ khiến mối quan hệ căng thẳng leo thang. Theo thời gian, thái độ và hành động đúng mực này của bạn chắc chắn sẽ làm mẹ chồng thay đổi. 

5-tuyet-chieu-vuot-ai-me-chong-5

Theo Mask



About the author

Facebook-Inc

I'm Vietnamese. I love Vietnam, love u19 Vietnam, love Saigon Fantastic Five. I have a blog which help playing LoL and earning Bitlanders. It is meovat246.blogspot.com

Subscribe 0
160