6 cách giảm cân "lạ" nhưng hiệu quả mà bạn nên thử

Posted on at


Bạn đã cố gắng rất nhiều để giảm cân nhưng không thành công. Vậy bạn đã áp dụng những biện pháp sau đây chưa?

 

Dưới đây là 6 biện pháp giảm cân nghe lạ tai nhưng lại rất có hiệu quả mà bạn nên áp dụng thử:
 
6 cách giảm cân "lạ" nhưng hiệu quả mà bạn nên thử 1
 
1. Ngửi mùi bạc hà: Tổ chức nghiên cứu Mùi và Vị của Mỹ ở Chicago đã nhận thấy rằng thường xuyên ngửi mùi bạc hà sẽ khiến bạn giảm các cơn đói, nhờ đó bạn sẽ dễ dàng giảm cân.
 
Mùi bạc hà sẽ truyền đến rất nhanh cơ quan vị giác và khứu giác, giúp bạn tỉnh táo, giảm đi sự mệt mỏi, tăng cảm giác no và tránh ăn nhiều.
 
2. Ăn trước gương: Ăn trước gương có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn mình sẽ tiêu thụ xuống còn 1/3.
 
Nghiên cứu của Đại học Arizona State và Erasmus Rotterdam đã chứng minh rằng, ngắm bản thân mình ăn trong gương sẽ khiến chúng ta tự động tiêu thụ đồ ăn ít đi. Đó là do chúng ta sẽ có ý thức kiểm soát chuyện ăn uống hơn khi nhìn chính hình ảnh của mình trong gương, đồng thời tự ý thức được rằng việc ăn quá nhiều sẽ gây tổn hại tới hình ảnh bản thân.
 
3. Ăn cùng nam giới: Khi ăn cùng nam giới, người phụ nữ sẽ có xu hướng ăn íthơn bình thường. Nhờ đó, họ sẽ không bị vượt quá lượng calo cho phép tiêu thụ.
 
Khi ngồi trong một nhóm cả nam lẫn nữ, lựa chọn thực phẩm của nữ giới luôn trong phạm vi ít calo. Vì khi ăn cùng các đấng mày râu, chị em chúng ta sẽ cảm thấy e ngại nên có thể ý thức được việc ăn uống quá độ mặc dù trước mắt là bao nhiêu đồ ăn hấp dẫn. Tuy nhiên khi ngồi trong nhóm toàn nữ giới, chị em có xu hướng ăn uống “xô bồ” và hấp thụ nhiều calo hơn.
 
6 cách giảm cân "lạ" nhưng hiệu quả mà bạn nên thử 2
Ảnh minh họa
 
4. Không để đèn ban đêm: Một nghiên cứu được tài trợ bởi Tổ chức Từ thiện chống Ung thư vú (Mỹ) chỉ ra rằng ngủ trong phòng với nhiều ánh sáng có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở phụ nữ.
 
Nghiên cứu của Đại học bang Ohio (Mỹ) cũng chỉ ra rằng những con chuột ngủ trong bóng tối hoàn toàn sẽ ít có nguy cơ tăng cân hơn những con chuột ngủ ở không gian có ánh sáng. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy những điều tương tự ở người.
 
5. Uống nước ấm: Uống một cốc nước ấm trước bữa ăn có thể giúp bạn no và ăn ít hơn bình thường nên sẽ giảm nguy cơ tăng cân.
 
Bạn cũng có thể uống nước ấm vào mỗi sáng để đạt được mục đích giảm cân của mình. Nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất và có thể giúp phá vỡ các mô mỡ (hay còn gọi là chất béo cơ thể) trong cơ thể.
 
6. Ăn tinh bột lúc cuối ngày; Ăn tinh bột trong các bữa ăn có thể không giúp bạn giảm cân nhưng nếu chỉ ăn vào bữa tối thì lại có thể đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.
 
Một nghiên cứu tại Israel năm 2011 được tiến hành với 100 người béo phì đã cho thấy những người ăn tinh bột vào bữa ăn tối cảm thấy no hơn vào ban ngày và đã giảm cân nhiều, giảm lượng mỡ cơ thể, và giảm số đo vòng bụng nhiều hơn so với những người ăn tinh bột cả ngày. Tất cả những người tham gia đều được áp dụng một chế độ ăn uống theo tỉ lệ 20% protein, 30% chất béo và 50% tinh bột. 

 



About the author

160