6 trường hợp "trở về từ cõi chết" khiến người thân kinh hãi

Posted on at


Không ít trường hợp người chết trong quan tài chuẩn bị được đem đi chôn thì bất ngờ “sống lại” và thậm chí còn xin nước uống khiến người thân kinh hãi.

“Người chết” sống lại trong quan tài

Tháng 5/2013, người đàn ông có tên Brighton Dama Zantha, 34 tuổi “chết” sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật ở Zimbabwe.

6 trường hợp "trở về từ cõi chết" khiến người thân kinh hãi 1

Quan tài được đặt trong ngôi mộ.

Trong khi mọi người đang cầu nguyện trước quan tài thì Zantha bất ngờ sống lại khiến cho không ít người đưa tang cảm thấy sợ hãi. Zantha sau đó được đưa đến bệnh viện ở Gweru và được điều trị trong suốt 2 ngày. Sau này, Zantha kể lại rằng ông đã may mắn có được cơ hội sống lại lần thứ hai.

Người đàn ông tỉnh lại trong túi đựng xác

Walter Williams được các bác sĩ chẩn đoán là đã chết ở Lexington, bang Mississippi vào tháng 2 năm nay.

6 trường hợp "trở về từ cõi chết" khiến người thân kinh hãi 2

Ông Walter Williams bất ngờ sống lại sau 4 tiếng được đưa đến nhà tang lễ.

Cụ ông 78 tuổi được đưa thẳng đến nhà tang lễ, nơi mà ông sẽ được đặt tạm thời trong phòng lạnh. Tuy nhiên, người đàn ông bắt đầu chuyển động và đá chân vào túi đựng xác để thu hút sự chú ý của các nhân viên tang lễ. 

Các bác sĩ khẳng định không tìm thấy nhịp tim ông Williams trước khi chuyển đến nhà tang lễ. Giả thuyết hợp lý nhất cho rằng, bằng một cách nào đó, trái tim của ông Williams sau khi ngừng đập đã có thể hoạt động trở lại. Cụ ông Williams được đưa trở lại bệnh viện điều trị trong 2 tuần và qua đời sau đó tại nhà.

Em bé sơ sinh kêu khóc tại nhà tang lễ

Một em bé sơ sinh 1 tháng tuổi ở Trung Quốc đã được giải cứu trước khi bị hỏa thiêu nhờ kêu khóc tại nhà tang lễ vào tháng 11 năm ngoái. Chính quyền Trung Quốc cấp giấy chứng tử cho em bé hai ngày trước đó do bị bệnh về hô hấp bẩm sinh. 

Cha mẹ bé sơ sinh cũng đã đồng ý chấm dứt mọi nỗ lực cứu sống con trai mình. Tuy nhiên, sau khi bé sơ sinh cho thấy dấu hiệu của sự sống tại nhà tang lễ ở phía đông Trung Quốc, em bé đã được đưa khẩn cấp trở lại bệnh viện.

Cậu bé tỉnh dậy trong lễ tang và xin nước uống

Cậu bé có tên Kevin Santos bất ngờ tỉnh dậy trong lễ tang và xin nước uống khiến người thân trong gia đình kinh hãi. Sau đó Santos nằm trở lại trong quan tài mà không bao giờ tỉnh lại nữa. Sự việc xảy ra vào tháng 6/2012, sau khi các bác sĩ chẩn đoán Santos chết vì bệnh viêm phổi.

Người cha Antonio Santos cố gắng đánh thức cậu con trai một lần nữa và đưa đến bệnh viện ở Belem, phía bắc Brazil. Nhưng lần này, các bác sĩ đã khẳng định Kevin Santos đã qua đời.

Nhân viên phục vụ Ai Cập tỉnh dậy trong đám tang

Những người đến dự lễ tang của người đàn ông làm nghề phục vụ ở Ai Cập đã bị sốc khi thấy anh ta bất ngờ tỉnh lại.

6 trường hợp "trở về từ cõi chết" khiến người thân kinh hãi 3

Thị trấn cổ Luxor ở Ai Cập.

Hamdi Hafez al-Nubid, 28 tuổi đến từ Naga al-Simmanm, gần Luxor được chẩn đoán đã chết vì đau tim trong khi làm việc vào tháng 5/2012. 

Theo truyền thống đạo Hồi, thân thể của al-Nubdi được tắm rửa sạch sẽ và chuẩn bị cho lễ tang. Nhưng các bác sĩ có mặt ở lễ tang cho rằng, al-Nubdi vẫn còn ấm và có dấu hiệu của sự sống.

Cuối cùng, al-Nubdi đã được cứu sống còn người mẹ của anh thì ngất đi vì bất ngờ. Sau này, gia đình của Hamdi Hafez al-Nubid đã mở tiệc mừng con mình “được hồi sinh”.

Bà cụ 95 tuổi ở Trung Quốc bước ra khỏi quan tài 6 ngày sau khi chết

Tháng 4/2013, bà cụ 95 tuổi người Trung Quốc có tên Li Xiufeng đã khiến những người hàng xóm hoảng sợ khi bước ra khỏi quan tài 6 ngày sau khi được xác định rằng đã chết.

Bà Li được phát hiện không còn thở bởi người hàng xóm sau hơn hai tuần bị vấp ngã do chấn thương ở đầu. Bà Li đã nằm lại trong quan tài tại nhà người hàng xóm suốt 6 ngày cho đến khi chuẩn bị diễn ra lễ tang, bà Li lại tỉnh dậy vào bếp nấu nướng như chưa từng có chuyện gì xảy ra.



About the author

160