7 cách điều trị bệnh ho đơn giản nhất

Posted on at


Các cách điều trị bệnh ho với thực phẩm đơn giản dưới đây vừa an toàn lại đem lại hiệu quả cao, giúp bạn nhanh chóng thoải khỏi tình trạng do khan, ho có đờm và ho lâu ngày.

1. Cách điều trị bệnh ho với củ cải trắng là một phương pháp chữa bệnh dân gian được lưu truyền từ xa xưa. Bạn có thể chữa ho đơn giản bằng cách ăn sống hoặc nấu chín. Củ cải bỏ vỏ ăn sống có tác dụng làm mát họng và thuyên giảm ho. Nếu bạn không quen ăn sống thì có thể thái miếng rồi luộc chín, sau đó lấy nước uống.

Cách điều trị bênh ho

Điều trị bệnh ho hiệu quả với củ cải

2. Hầm chuối với đường phèn cũng giúp giảm ho hiệu quả. Bạn hãy ăn món này hàng ngày và ăn liền trong nhiều ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm

3. Chữa bệnh ho hiệu quả với trứng gà: khuấy đều 1 quả trứng gà với 1 chút đường trắng và một ít nước gừng tươi, sau đó pha vào nửa cốc nước sôi và uống. Cách này chữa bệnh ho khá hiệu quả, bạn chỉ cần uống khoảng 2-3 lần là khỏi.

Cách điều trị bênh ho

Gừng tươi điều trị bệnh ho khan, ho lâu ngày

4. Gừng trị bệnh ho: Gừng tươi, rửa sạch, bỏ vỏ, thái lát mỏng và ăn mỗi khi bị ho. Hễ cứ thấy cổ họng ngứa hoặc ho thì bạn nên ngậm 1 lát gừng. Mỗi ngày ăn ít nhất 2-3 lần, duy trì cách điều trị bệnh honày trong khoảng 2-3 ngày sẽ có hiệu quả.

5. Để chữa bệnh ho hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp gừng với hạt hạnh đào. Mỗi ngày bạn ăn 2 hạt hạnh đào và 2 lát gừng tươi, nhai nhỏ và nuốt từ từ vào buổi sáng và buổi tối. Cách này rất phù hợp vớiđiều trị bệnh ho lâu ngày, ho có đờm và bệnh khó thở.

Cách điều trị bênh ho

Cách điều trị bệnh ho đơn giản với hạt bí đao

6. Người bị ho có nhiều đờm nên dùng bài thuốc sau: hạt bí đao 15g, cho thêm một lượng vừa phải đường đỏ, giã nát rồi pha với nước để uống, ngày uống 2 lần.

7. Cà trắng 30 – 60g, đun lên lấy phần nước và bỏ bã, sau đó cho thêm một lượng mật ong vừa phải vào nước cà trắng rồi uống 2 lần mỗi ngày. Cách điều trị bệnh ho này cũng được lưu truyền trong dân gian từ xa xưa.


TAGS:


About the author

160