7 công viên giải trí kỳ quặc nhất hành tinh

Posted on at


Cải tạo từ nhà máy điện hạt nhân, trưng bày các tác phẩm giáo dục giới tính, mô phỏng thế giới trò chơi điện tử… đó là những công viên giải trí lạ lùng nhất hành tinh.

1. Wunderland Kalkar, Đức: Năm 1973, một nhà máy điện hạt nhân bắt đầu được xây dựng ở ngoại ô Dusseldorf nhưng không được thông báo rộng rãi do một số vấn đề và vấp phải sự phản đối. Nhà máy đã bắt đầu hoạt động được khoảng 1 năm nhưng các nguyên liệu hạt nhân chưa được chuyển tới, và sau thảm họa Chernobyl năm 1986, dự án bị đình chỉ hoàn toàn. Khu đất dược bán cho một doanh nhân Hà Lan vào năm 1991. Ông đã biến nhà máy thành một công viên giải trí với hơn 40 tuyến tàu lượn siêu tốc, trong đó có một xích đu và tường leo núi trên tháp làm lạnh.
1. Wunderland Kalkar, Đức: Năm 1973, một nhà máy điện hạt nhân bắt đầu được xây dựng ở ngoại ô Dusseldorf nhưng không được thông báo rộng rãi do một số vấn đề và vấp phải sự phản đối. Theo Metalfloss, nhà máy đã bắt đầu hoạt động được khoảng 1 năm nhưng các nguyên liệu hạt nhân chưa được chuyển tới, và sau thảm họa Chernobyl năm 1986, dự án bị đình chỉ hoàn toàn. Khu đất dược bán cho một doanh nhân Hà Lan vào năm 1991. Ông đã biến nhà máy thành một công viên giải trí với hơn 40 tuyến tàu lượn siêu tốc, trong đó có một xích đu và tường leo núi trên tháp làm lạnh.
2. Công viên Action, New Jersey, Mỹ: Những ai sống ở New Jersey từ năm 1978 đến năm 1996 đều biết tới công viên Action huyền thoại với độ đáng sợ vượt xa mọi công viên có chủ đề kinh dị. Do những tàu lượn có thiết kế tệ và xây dựng không đạt chuẩn, xe cứu thương thường xuyên phải có mặt ở công viên. Trên thực tế, Vernon Township, nơi đặt công viên này phải mua thêm xe cứu thương để đáp ứng đủ lượng du khách bị thương tại công viên này. Công viên nổi tiếng đến mức có cả một bộ phim tài liệu về riêng nó. Công ty từng sở hữu và khiến Action “nổi tai tiếng” đã mua lại và mở cửa công viên vào năm nay.
2. Công viên Action, New Jersey, Mỹ: Những ai sống ở New Jersey từ năm 1978 đến năm 1996 đều biết tới công viên Action huyền thoại với độ đáng sợ vượt xa mọi công viên có chủ đề kinh dị. Do những tàu lượn có thiết kế tệ và xây dựng không đạt chuẩn, xe cứu thương thường xuyên phải có mặt ở công viên. Trên thực tế, Vernon Township, nơi đặt công viên này phải mua thêm xe cấp cứu để đáp ứng đủ lượng du khách bị thương tại công viên này. Công viên nổi tiếng đến mức có cả một bộ phim tài liệu về riêng nó. Công ty từng sở hữu và khiến Action “tai tiếng” đã mua lại và mở cửa công viên vào năm nay.

 

 

3. Công viên giải trí Shijingshan, Bắc Kinh, Trung Quốc: Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tòa lâu đài vô cùng quen thuộc, chụp ảnh với những nhân vật rất giống chuột Mickey, Shrek, Hello Kitty, vịt Donal, gấu Winnie… mà công viên khẳng định là đều dựa theo truyện cổ Grim. Khẩu hiệu của công viên là: “Disney ở quá xa, hãy tới Shijingshan!
3. Công viên giải trí Shijingshan, Bắc Kinh, Trung Quốc: Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tòa lâu đài vô cùng quen thuộc, chụp ảnh với những nhân vật rất giống chuột Mickey, Shrek, Hello Kitty, vịt Donald, gấu Winnie… mà công viên khẳng định là đều dựa theo truyện cổ Grim. Khẩu hiệu của công viên là: “Disney ở quá xa, hãy tới Shijingshan!" và đã vướng vào không ít vụ kiện bản quyền. Tuy nhiên, công viên vẫn tiếp tục mở cửa sau khi đã dỡ bỏ một số biểu tượng.
4. World Joyland, Trung Quốc: Đây là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất Trung Quốc với chủ đề mô phỏng trò World of Warcraft hay Starcraft, nơi những “cosplayer” (người thích đóng giả các nhân vật trong truyện tranh, phim ảnh và trò chơi điện tử) tới biểu diễn sự sáng tạo của mình trước du khách. Một điểm hút khách ở đây là quán mì có linh vật là một chú gấu trúc biết Kung Fu.
4. World Joyland, Trung Quốc: Đây là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất Trung Quốc với chủ đề mô phỏng trò World of Warcraft hay Starcraft, nơi những “cosplayer” (người thích đóng giả các nhân vật trong truyện tranh, phim ảnh và trò chơi điện tử) tới biểu diễn sự sáng tạo của mình trước du khách. Một điểm hút khách ở đây là quán mì có linh vật là một chú gấu trúc biết Kung Fu.
5. Công viên giới tính Love Land, Hàn Quốc: Đảo Jeju là một trong những địa điểm trăng mật nổi tiếng tại Hàn Quốc. Năm 2004, công viên Love Land được mở cửa với tư cánh là một công viên giáo dục giới tính, trong đó có các bức tượng, phim và các triển lãm xoay quanh hoạt động tình dục. Chỉ du khách từ 18 tuổi trở lên mới được phép vào công viên này.
5. Công viên giới tính Love Land, Hàn Quốc: Đảo Jeju là một trong những địa điểm trăng mật nổi tiếng tại Hàn Quốc. Năm 2004, công viên Love Land được mở cửa là một công viên giáo dục giới tính, trong đó có các bức tượng, phim và các triển lãm xoay quanh hoạt động tình dục. Chỉ du khách từ 18 tuổi trở lên mới được phép vào công viên này.

 


6. Công viên Ferrari World, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Công viên này không chỉ có Formula Rossa, tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới mà còn là nơi có logo lớn nhất của Ferrari. Bản thân Ferrari World đã là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới với diện tích gần 186.000m2. Các tàu lượn và khu trò chơi thường có chủ đề về Ferrari, nhưng những người không phải tín đồ xe hơi vẫn có thể tìm thấy những tàu lượn và khu vui chơi phù hợp với mình.
6. Công viên Ferrari World, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Công viên này không chỉ có Formula Rossa, tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới mà còn là nơi có logo lớn nhất của Ferrari. Bản thân Ferrari World đã là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới với diện tích gần 186.000m2. Các tàu lượn và khu trò chơi thường có chủ đề về Ferrari, nhưng những người không phải tín đồ xe hơi vẫn có thể tìm thấy những tàu lượn và khu vui chơi phù hợp với mình.
7. Công viên Parque Jaime Duque, Colombia: Bạn thích gì ở một công viên giải trí? Nếu câu trả lời của bạn là “phiên bản thay đổi giới tính và khỏa thân của những bức tượng nổi tiếng” thì Parque Jaime Duque là nơi dành cho bạn. Bạn có thể chiêm ngưỡng tượng thần Tự Do phiên bản nam trong số 700 tác phẩm điêu khắc kỳ quặc ở đây. Ngoài ra, công viên còn có phiên bản thu nhỏ của 7 kỳ quan thế giới cổ đại và “Lâu đài của Dante”, một chuyến tàu đi qua hầm với chủ đề dựa theo tác phẩm “Hỏa ngục” của Dante.
7. Công viên Parque Jaime Duque, Colombia: Bạn thích gì ở một công viên giải trí? Nếu câu trả lời của bạn là “phiên bản thay đổi giới tính và khỏa thân của những bức tượng nổi tiếng” thì Parque Jaime Duque là nơi dành cho bạn. Bạn có thể chiêm ngưỡng tượng thần Tự Do phiên bản nam trong số 700 tác phẩm điêu khắc kỳ quặc ở đây. Ngoài ra, công viên còn có phiên bản thu nhỏ của 7 kỳ quan thế giới cổ đại và “Lâu đài của Dante”, một chuyến tàu đi qua hầm với chủ đề dựa theo tác phẩm “Hỏa ngục” của Dante.


About the author

Duc-Nv

I'm crazyyyyy

Subscribe 0
160