Bí quyết dưỡng da đẹp trong mùa lạnh

Posted on at


Mùa lạnh da dễ bị khô, thiếu sức sống nên hay bị nứt nẻ, kém mịn màng. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe cho biết, vào mùa đông bạn nên áp dụng những bí quyết dưỡng da như uống đủ nước để da dẻ mịn màng, thường xuyên tập thể dục để duy trì sức khỏe, đối phó với tiết trời lạnh giá.

Uống nhiều nước

bí quyết dưỡng da

Nước lọc rất tốt cho việc đào thải độc tố ra ngoài cơ thể theo đường bài tiết. Bước vào đông, thời tiết lạnh giá khiến nhiều người ngại uống nước vì không cảm thấy khát. Nhưng có một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ đó là luôn phải bổ sung lượng nước vào cơ thể, từ 1,5 – 2 lít nước để da khỏe mạnh và duy trì sức khỏe. Vào mùa này, bạn có thể lựa chọn nước trà xanh là thích hợp nhất.

Không nên thức quá khuya

Không nên thức quá khuya

Vào mùa đông hoặc bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng không nên thức quá khuya, mà nếu có việc phải thức khuya thì vẫn nên ngủ đủ giấc để giữ gìn nhan sắc và sức khỏe. Thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều bệnh tật, thâm quầng mắt và nhiều vấn đề khác nữa.

Đừng quên ăn nhiều rau quả

ăn nhiều rau quả

Mùa đông lạnh nên chúng ta hay có sở thích ăn cay, nóng nhiều hơn các mùa khác. Nhưng, việc nạp quá nhiều những món ăn loại này không nên bởi chúng không tốt cho sức khỏe và gây hại cho da, dễ nổi mụn trứng cá, thậm chí mẩn đỏ. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, trái cây để bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

Không ở trong nhà tắm lâu quá

ở trong nhà tắm lâu quá

Mùa đông lạnh, bạn không nên ở trong phòng tắm quá lâu, nên tắm nhanh, lau khô người và mặc quần áo ngay để tránh bị cảm lạnh và việc tắm quá lâu sẽ làm khô da (do thói quen tắm nước nóng mùa đông). Bạn nên tắm nước ấm vừa đủ và dùng loại sữa tắm có chứa thành phần dưỡng ẩm cho mùa lạnh.

Thường xuyên tập thể thao

Thường xuyên tập thể thao

Thể dục thể thao thường xuyên là việc làm hữu ích cho sức khỏe và cơ thể trong bất cứ mùa nào, nhất là với mùa đông.

Mặc đủ ấm

Mặc đủ ấm

Nên giữ ẩm cho cơ thể bằng các loại trang phục đủ ấm. Tuy nhiên, các loại quần áo cần thoáng mát để giữ độ thông thoáng, dễ thoát mồ hôi. Vào buổi tối, nên giữ ấm đôi tai và cổ mỗi khi ra đường.



About the author

160