Bí quyết phối hợp ghế sofa và màu sơn tường hoàn hảo

Posted on at


Ghế sofa luôn là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình, bởi chúng mang tính hiện đại và lịch sự. Trước khi chọn được bộ sofa hợp với mình, bạn nên dựa vào màu sắc căn phòng, nội thất xung quanh để có sự kết hợp hoàn hảo trong căn nhà bạn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách chọn vỏ bọc ghế sofa hợp với màu sơn tường nhà bạn sao cho tạo thành không gian sang trọng, tinh tế.


Ông bà ta nói “chín người mười ý” bởi thế nếu chọn màu sofa theo ý từng thành viên trong gia đình chắc chắn bạn sẽ không chọn được bộ sofa nào phù hợp với sở thích của từng người. Cách duy nhất để có bộ sofa phù hợp là chọn theo không gian, màu sắc của nội thất xung quanh.


Việc lựa chọn màu sofa phụ thuộc vào yếu tố không gian, màu gạch sàn, màu phun sơn tường, và đồ nội thất văn phòng, tuy nhiên có 3 kiểu phối màu chính sau đây bạn cần chú ý:



1. Phối đồng màu:


Phối đồng màu sơn tường và sofa với những căn nhà nhỏ sẽ có tác dụng lớn cho cảm giác mắt bạn trông không gian sẽ được nới rộng. Việc phối đồng màu này giúp xóa đi khoảng cách giữa tường với các vật thể vì vậy bạn sẽ có cảm giác ngôi nhà đang có thêm diện tích.


2. Phối màu điểm nhấn tạo ấn tượng hay còn gọi là cách phối màu đậm với màu nhạt:


Cách phối hợp này sẽ tạo ấn tượng sâu sắc cho những người khách, tuy nhiên cần chú ý: màu đậm sẽ làm cho ta có cảm giác hưng phấn, nhưng nhìn lâu sẽ có cảm giác bực bội, màu nhạt lại đem đến cho người ta cảm giác nhẹ nhàng và thanh thản vì thế nếu nội thất có tường màu nhạt bạn có thể tạo ấn tượng bằng sofa màu đậm.



3. Phối màu bằng gam màu nhạt:


Cách phối này dùng cho những người thích sự nhẹ nhàng, phối kiểu này sẽ có được cảm giác thư thái, thoải mái. Với cách phối này người ta thường sử dụng sơn tường màu trắng giúp căn phòng thu sáng tự nhiên kết hợp với sofa màu xanh dương giúp người nhìn dịu mắt và cảm thấy êm ái nhẹ nhàng.


Sự kết hợp màu sơn tường với màu nội thất sofa trong nhà sẽ lại giá trị lớn cho ngôi nhà của bạn đây cũng dịp bạn thế hiện được cá tính của mình ra bên ngoài. Vì vậy cần chú ý kỹ khi kết hợp màu sắc trong tổ ấm của bạn nha.



About the author

160