Barca đồng ý chia sẻ bản quyền truyền hình

Posted on at


Đội chủ sân Nou Camp đã đồng ý lời đề nghị chia sẻ doanh thu bản quyền truyền hình tại La Liga, nhằm giúp các đội bóng nhận được số tiền đồng đều hơn.

 

Barca đã đồng ý việc chia sẻ tiền bản quyền truyền hình, Real vẫn cân nhắc

 

Theo kế hoạch, Barca và Real Madrid sẽ nhận được không nhiều hơn 4 lần so với mức thấp nhất trả cho đội bóng tại La Liga, bắt đầu từ mùa giải 2016/17. Thông tin này hiện chưa được công khai, vì các cuộc thảo luận hiện vẫn dang diễn ra và đều được giữ kín.
 
Được biết, Barca và Real Madrid, 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha thường xuyên nhận được số tiền bản quyền truyền hình khoảng 135 triệu euro/đội (172 triệu USD) từ công ty sản xuất truyền hình MediaPro, tức là gấp 6,5 lần so với đội bóng thấp nhất trong số 20 đội tại La Liga.
 
Một quan chức của Real Madrid, người đã phát biểu với điều kiện giấu tên cho biết điều này phù hợp với chính sách của CLB, đồng thời nhấn mạnh đội bóng cần thêm thời gian để thảo luận làm thế nào để tăng thu nhập và chia sẻ bản quyền truyền hình. Trong khi đó, phát ngôn viên của Barca, Chemi Teres từ chối bình luận về các cuộc đàm phán.
 
Những trận El Claciso thường mang về cả "núi" tiền cho Barca và Real
 
Real Madrid, nhà ĐKVĐ Champions League và Barca là 2 đội bóng giành 9 trong số 10 danh hiệu vô địch La Liga gần nhất. Vì thế, BTC La Liga muốn giải đấu có tính cạnh tranh cao hơn dự kiến sẽ đề xuất thành luật vào cuối năm nay.
 
Hiện, các CLB của La Liga đang đàm phán bản quyền hình riêng. Theo đề xuất, BTC La Liga sẽ bán bản quyền chung và phân phối thu nhập kết hợp, hiện có giá trị vào khoảng 800 triệu euro.
 
Hôm thứ Tư vừa qua, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid cho rằng đó không hẳn là giải pháp tốt nhất cho La Liga. Theo ông trùm ngành xây dựng, vấn đề thực sự là làm thế nào để có được nhiều tiền hơn cho mỗi đội, vì so với Premier League, La Liga hiện không nhận được số tiền "không tương xứng".

TAGS:


About the author

160