CÓ NÊN BƠM LỐP XE Ô TÔ BẰNG KHÍ NITƠ

Posted on at


Lốp xe là một trong những phụ tùng ô tô quan trọng nhất một chiếc xe. Lốp xe đại diện cho cách chiếc xe tương tác với đường và có liên quan trực tiếp đến một số yếu tố, bao gồm cả xử lý, thoải mái, ổn định và tốc độ cũng như hệ thống phanh, chỉ đạo và hỗ trợ tải. Nó không những giúp cho xe của bạn có thể đạt được hiệu suất tối đa, mà nó còn góp phần đảm bảo an toàn cho bạn và người thân. Vì vậy, chăm sóc lốp xe chính là đang giúp bạn tránh được những mối nguy hiểm rình rập trên đường. Và một trong những công việc đầu tiên trong chăm sóc và bảo dưỡng lốp chính là làm sạch và đánh bóng nó. Làm sạch lốp xe và vành xe có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nếu bạn không có một vài hướng dẫn và bí quyết trong tay. Để giúp bạn điều này, hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây của chúng tôi.

1. Chuẩn bị

Dung dịch làm sạch lốp và vành xe sẽ phụ thuộc vào loại lốp xe mà bạn đang có và mặc dù có  một số chất tẩy rửa phổ biến được đề nghị có thể sử dụng cho tất cả các mẫu, nhưng có một số bước đầu tiên bạn nên làm theo trước khi bắt tay vào thực hiện vệ sinh cho lốp và vành xe.

Lốp xe có thể dễ dàng làm sạch bằng một trong nhiều chất tẩy rửa bánh xe syntethic có sẵn trên thị trường, nhưng bạn nên đọc tất cả các hướng dẫn được cung cấp trước khi áp dụng làm sạch. Một số người thích sử dụng xà phòng thông thường, bột giặt hoặc thậm chí dầu gội đầu. Tất cả các chất này chỉ có thể giữ cho lốp xe sạch sẽ trong một thời gian mà không bảo vệ bề mặt hoặc diện mạo của nó.

Trước hết, chúng ta hãy xem những gì bạn cần: dung dịch chất tẩy rửa làm sạch, một vòi phun nước hoặc chất lỏng sạch, một miếng bọt biển hoặc bàn chải (nhỏ hơn là tốt bởi vì nó sẽ cho phép bạn làm sạch tất cả các chỗ nhỏ và khuất) và một số khăn lau để làm sạch toàn bộ bề mặt của cả lốp và vành.

2. Mẹo làm sạch lốp

Bây giờ, là một vài hướng dẫn. Trước hết, bạn hãy rửa sạch lốp xe. Làm sạch một bánh xe duy nhất tại một thời điểm. Sử dụng vòi nước phun vào lốp xe để loai bỏ bớt bụi bẩn và cát sỏi bám trên bề mặt lốp. Áp dụng các chất tẩy rửa trên lốp xe, sử dụng một miếng bọt biển hoặc một chiếc khăn để chà bề mặt của lốp. Sử dụng nhiều nước để làm sạch các bánh xe và, sau đó sử dụng khăn lau khô để lau sạch nước. Hãy chắc chắn để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và đất cát bám trên lốp. Tương tự, lặp lại quá trình này cho tất cả các bánh xe khác.

Ngoài ra, không nên bắt đầu rửa bánh xe trong trường hợp xe vẫn còn nóng do vừa di chuyển. Đó là một khuyến cáo, vì phun nước lạnh vào hệ thống phanh nóng có thể làm hỏng đĩa và rõ ràng là thay đổi lực phanh xe của bạn.

3. Mẹo làm sạch vành xe

Vành có thể dễ dàng làm sạch bằng một cách đơn giản, nhưng vẫn còn một vài bước bạn nên làm theo để có được một vành xe với vẻ ngoài sáng bóng và như gương . Tương tự như các lời khuyên nêu trên để làm sạch lốp xe, thì bạn nên sử dụng một bàn chải nhỏ tròn có thể loại bỏ bụi bẩn, thậm chí trên những góc khuất nhất. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng một miếng bọt biển mềm để tránh trầy xước vành.

Phun nhiều nước vào vành xe để làm sạch bụi bẩn, sau đó bạn nên lau sạch lại chúng với một chiếc khăn khô và mềm . Trong trường hợp xe của bạn được trang bị bánh xe hợp kim , bạn luôn có thể mua chất tẩy rửa riêng biệt cho ngoài nắng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là một ý tưởng thông minh để làm sạch các bánh xe và vành sau khi rửa xe, nhằm mục đích để giữ cho lốp và vành xe luôn có vẻ ngoài sáng bóng đẹp mắt . Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng nó sẽ giúp bạn luôn giữ được một chiếc xe bóng đẹp như mới và tránh những thay thế và sửa chữa tốn kém cho lốp xe sau này.

Xem thêm :

phụ tùng ô tô toyota

phụ tùng ô tô honda

phụ tùng ô tô audi

phụ tùng ô tô ford

phụ tùng ô tô kia

phụ tùng ô tô deawoo

phụ tùng ô tô Hyundai

Phụ tùng ô tô Mitsubishi



About the author

160