Các cách trị mụn bằng chanh tươi

Posted on at


Các nghiên cứu và thực tế đã chứng minh nước chanh có tác dụng khá tốt trong việc giảm thiểu các nốt mụn, mụn đầu đen và đầu trắng. Ngoài ra chúng cũng giúp cho làn da của bạn trắng sáng và mịn màng hơn.

Chứa hàm lượng vitamin C phong phú, chanh có tác dụng như một chất làm se da, giúp khô mụn. Các biện pháp chăm sóc da mụn bằng chanh có khả năng mang lại kết quả tương đương như khi bạn sử dụng các loại thuốc đắt tiền khác để điều trị.

cách trị mụn bằng chanh tươi

Để có hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện theo cách trị mụn bằng chanh tươi qua các bước sau:

– Bạn có thể massage vùng da bị mụn tự nhiên bằng cách sử dụng nước ép chanh, sữa tươi lạnh, bột yến mạch hoặc bột vỏ cam. Trộn các thành phần trên lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt và sau đó thoa chúng lên mặt, cẩn thận khi đắp quanh mắt.

– Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô. Hỗn hợp trị mụn này làm thông thoáng lỗ chân lông, đem lại cảm giác mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

– Nếu bạn có làn da nhạy cảm và lo ngại làn da bị kích ứng bởi acid trong chanh, hãy trộn nước chanh với một chút mật ong hay sữa chua.

chanh tươi

Ngoài ra, đơn giản hơn bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng ngón tay nhúng vào nước cốt chanh đã được pha loãng và thoa chúng lên các đốm mụn. Tuy nhiên nó sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng tăm bông để thoa nước cốt chanh lên các nốt mụn. Bạn cũng có thể thoa nước ép chanh lên các nốt mụn và để chúng qua đêm. Nếu không, bạn có thể thức dậy vào buổi sáng và áp dụng thoa nước ép chanh cho da mụn.

Lưu ý:

- Không nên vừa dùng chanh tươi vừa dùng thuốc hay kem để trị mụn bởi acid trong chanh có thể phản ứng với các hóa chất trong kem, thuốc, dễ gây kích ứng hoặc phát ban da

- Thực hiện kiên trì trong thời gian dài


TAGS:


About the author

160