Các dấu hiệu “cảnh báo” bạn đang ăn quá nhiều

Posted on at


Hãy để ý những dấu hiệu ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều gây béo phì ảnh hưởng đến thẩm mỹ và nguy cơ nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Đã no nhưng miệng vẫn ăn

ăn quá nhiều

Nhiều người béo nên do tình trạng đã ăn no nhưng miệng vẫn nhai. Muốn ngăn ngừa điều này, tốt hơn hết bạn nên đặt đũa, thìa của mình xuống khi đã cảm thấy mới bắt đầu no. Lý do là bởi vì sau bữa ăn chính đó bạn còn phần ăn tránh miệng nữa, sau khi ăn thêm đồ tráng miệng, bạn đã có thể no nê hoàn toàn rồi đấy!

Bạn là người cuối cùng kết thúc bữa ăn

béo phì

Trong hầu khắp các bữa ăn, cho dù bạn đã ăn nhanh nhưng vẫn là người cuối cùng kết thúc. Điều đó chứng tỏ bạn đang ăn quá nhiều rồi đấy! Hãy cân bằng lại lượng thức ăn bằng cách ăn chậm, nhai kỹ và hạn chế tối đa việc là người cuối cùng rời khỏi bàn ăn.

Cảm thấy nóng nực trong bữa cơm

nóng nực trong bữa cơm

Bạn có biết vì sao trong bữa ăn, có những lúc bạn thấy người nóng lên không? Lý do là bởi quá trình tiêu hóa thức ăn làm gia tăng nhiệt độ cơ thể. Lúc bạn ăn quá nhiều, dạ dày phải làm việc quá mức, dẫn đến tình trạng thừa cân. Do vậy, đây chính là dấu hiệu cảnh báo việc ăn uống của bạn đấy nhé!

Mặc không vừa quần áo cũ

Mặc không vừa quần áo cũ

Cách đơn giản nhất để nhận biết bạn béo lên hay gầy đi chính là việc bạn không còn mặc vừa những chiếc quần áo cũ. Một chiếc áo khoác bạn mới mua cách đây 1-2 tháng hay chiếc quần jeans yêu thích bạn vẫn mặc hàng ngày giờ không còn vừa với thân hình của mình nữa. Đây chính là lúc bạn cần xem xét lại thực đơn ăn uống hàng ngày của mình một cách hợp lý.

Ăn bao nhiêu vẫn thấy đói

Ăn bao nhiêu vẫn thấy đói

Đối với phụ nữ, lượng calo trung bình mỗi ngày cần nạp vào cơ thể đó là khoảng 2.000 - 2.500. Khi bạn ăn gì và ăn bao nhiêu mà vẫn cảm thấy đói thì chính là lúc cần xem lại trọng lượng cơ thể đấy nhé!

Hay bị mệt mỏi hơn trước

mệt mỏi

Thời gian gần đây bạn hay cảm thấy mệt mỏi hơn trước, chỉ cần có chút hoạt động là thở mạnh và gấp, mồ hôi ra nhiều, nếu không phải mắc bệnh gì thì đây có thể là triệu chứng bạn đang béo lên do ăn quá nhiều đấy.

Lười hơn

Lười hơn

Vốn không phải là kẻ lười biếng nhưng bỗng đột nhiên bạn lại thay đổi, không muốn làm việc gì cả, lý do là cảm thấy mệt mỏi hết sức, muốn làm nhưng không có động lực, đây cũng có thể là triệu chứng của cân nặng cơ thể đó.

Luôn cảm thấy buồn ngủ

buồn ngủ

Nếu bạn thấy liên tục buồn ngủ, ngủ ngon, ngủ nhiều rồi nhưng vẫn muốn ngủ thêm nữa, hoặc thường xuyên ngáp vặt, nếu không phải mệt mỏi vì công việc thì đây chính là dấu hiệu bạn đang béo phì đấy nhé!


TAGS:


About the author

160