Các thoái quen khiến máy giặt nhanh hư

Posted on at


Hiện nay cuộc sống của con người ngày càng đầy đủ hơn và thuận tiện hơn khi sắm cho mình chiếc máy giặt, chi phí mua một chiếc máy giặt mới cũng khá là sao nên việc dùng máy giặt sao cho đúng cách và sử dụng được bền lâu hơn thì nhiều người chưa nắm rõ. Thông thường một chiếc máy giặt có tuổi thọ rất cao như khoản 5- 10 năm nhưng một khi dùng máy giặt sai cách thì nó chỉ còn 2-3 năm mà thôi. Công ty sửa máy giặt tận nhà của chúng tôi sẽ hướng dẫn và nêu ra những lí do khiến máy giặt bị giảm tuổi thọ, các bạn hãy dành một ít thời gian để tìm hiểu và khắc phục, để giúp kéo dài tuổi thọ của máy giặt và tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

Các thoái quen khiến máy giặt nhanh hư

1/ Giặt ít đồ hoặc quá nhiều đồ

Không phải cứ giặt ít đồ là tốt, quần áo sẽ dồn về một phía làm cho lồng giặt mất cân đối tạo nên các cú lắc mạnh và gây ồn. Giặt ít quần áo sẽ làm tốn điện và các loại xà phòng, nước xả hơn là khi ta giặt một lượng vừa đủ theo khối lượng mà máy giặt cho phép.

Nếu nhồi nhét quá nhiều đồ vào trong máy giặt, lồng giặt sẽ bị kẹt, trục xoay sẽ không hoạt động nữa. Quần áo sẽ chuyển động thành một khối và bột giặt sẽ không thể hòa tan hết được. Theo đó, quần áo sẽ không thể giặt sạch hoàn toàn và có thể sẽ còn dính bột giặt.

2/ Không bảo trì và vệ sinh máy giặt

Máy giặt lâu ngày không vệ sinh sẽ xuất hiện ẩm mốc, vi khuẩn làm tắc ngẽn trong quá trình giặt. Hơn nữa những vi khuẩn này sẽ bám lên quần áo khi giặt, không tốt cho sức khỏe. Nên vệ sinh và bảo trì máy giặt thường xuyên.

Tham khảo thêm: >>>> Vệ sinh máy giặt

3/ Dùng bột giặt không đúng cách

Nhiều người hay sử dụng bột giặt tay dùng cho máy giặt, mà không biết rằng công thức của bột giặt tay và bột giặt dành cho máy hoàn toàn khác nhau. Bột giặt sử dụng cho máy có công thức riêng, ít bọt hơn nhưng năng lực tẩy rửa cao hơn, làm cho quần áo xả được mau sạch và có thể tiết kiệm được 1-2 lần nước.

Bột giặt tay tạo quá nhiều bọt làm ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của máy. Khi bọt quá nhiều sẽ tràn qua lồng giặt, làm ẩm môi trường bên trong máy và mô tơ nên máy dễ hư hỏng.

4/ Cắm nguồn điện máy giặt 24/24

Thông người nhiều người vẫn cắm điện máy giặt khi không sử dụng. Nếu dòng điện tăng giảm bất ngờ sẽ gây tổn hại tới các mạch điện bên trong và làm tan chảy những thành phần làm bằng nhựa trong bộ vi xử lý của máy.

Nên bảo vệ máy giặt bằng hệ thống ổn định điện áp. Nên rút phích cắm điện máy giặt khi không dùng nữa.

5/ Bỏ quên tiền xu, móc khóa đồ trong quần áo

Khi đang giặt, dây khoá kéo có thể bị mắc vào trong các lỗ trống bên trong lồng giặt. Ngoài ra khoá kéo quần còn có thể gây nên những vết xước trên cánh cửa máy giặt làm mất thẫm mỹ

Tiền xu khi vào trong máy giặt, lúc máy vận hành sẽ gây ra nhiều va đập giữa tiền xu, cánh cửa máy giặt và lồng giặt. Lực va đập sẽ gây ra nhiều hỏng hóc hơn. Chúng có thể bị kẹt lại trong lồng giặt, khiến cho máy kêu to, làm biến dạng các bộ phận bên trong.

6/ Đột ngột mở nắp máy giặt

Trong quá trình máy giặt đang hoạt động, bạn không nên mở nắp máy giặt ra. Điều này có thể khiến cho quá trình giặt bị gián đoạn, trục xoay trong lồng giặt bị lệch. Để đảm bảo an toàn cho máy, bạn nhớ nhấn nút Pause rồi mới mở nắp máy ra.

7/ Làm bắn nước lên bảng điều khiển

Nước văng lên bảng điều khiển có thể gây chập mạch, làm hỏng các nút bấm. Bạn nên dùng một tấm nilon để phủ lên trên, bảo vệ bảng điều khiển khỏi bị văng nước.

8/ Chọn mực nước, thời gian giặt quá ít hoặc quá nhiều

Trên thực tế là nếu chúng ta chọn một mực nước và thời gian giặt quá dư thừa thì không chỉ tốn thêm nước, hao tổn năng lượng điện mà còn làm chất lượng áo quần giảm xuống, nhanh chóng bị sờn hỏng.

Còn nếu chúng ta chọn mực nước quá thấp hay thời gian giặt quá ngắn thì tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của máy cũng như chất lượng giặt. Cách tốt nhất là chúng nên chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp với lượng quần áo cần giặt của mình.

Các hướng dẫn trên chúc bạn sử dụng máy giặt được bền lâu. Nếu có nhu cầu vệ sinh máy giặt hoặc sửa máy giặt hãy gọi cho công ty của chúng tôi sẽ giúp bạn. Tổng đài: 08.6273.2222 – 0902.563.208


TAGS:


About the author

160