Cách làm đậu phụ non tại nhà ngon mà đơn giản

Posted on at


 Cách làm đậu phụ non tại nhà ngon mà đơn giản

Đậu phụ là món ăn dân dã, vừa ngon vừa bổ lại siêu tiết kiệm chi phí nữa. Với món đậu phụ bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon vô cùng dễ ăn. Các bà nội chợ chắc chắn sẽ thích thú khi mình tự tay làm ra những miếng đậu phụ ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh cho cả nhà. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm đậu phụ non ngon và thơm ngay tại nhà

Xem video hướng dẫn: Cách làm đậu phụ

Nguyên liệu và dụng cụ gồm có:

-          300g đậu nành

-          Muối

-          Giấm hoặc chanh

-          Nước

-          Khuân làm đậu, máy xay, vải lọc…

Cách làm đầu phụ non

Ngâm đậu nành trong một thau, đổ nước ngập đậu và để trong khoảng 6 giờ. Sau khi ngâm xong, bạn cho ra vo sạch nhiều lần với nước cho hết vỏ đậu.

Tiếp đến, bạn đem đậu nành vừa làm sạch cho vào máy sinh tố cùng với nước lọc rồi xay cho nhuyễn đậu ( 300g đậu nành thì các bạn cho 800ml nước nhé). Xay xong, bạn dùng rây lọc để lọc lấy hết sữa đậu nành, thục hiện bước này nhiều lần để lọại bỏ hết xác đậu, để đậu hũ làm ra sẽ mịn và ngon hơn nhé.

 Khi đã được sữa đậu nành tinh chất, bạn cho sữa đậu vào một nồi cho lên bếp đun, vặn lửa nhỏ rồi đun sôi. Trong khi nấu, bạn nhớ dùng đũa khuấy nhẹ nước sữa đậu liên tục để sữa đậu không bị cháy phía dưới đáy nồi. Khi nào thấy nước đậu nành đã bắt đầu sôi nhẹ, lúc này trên bề mặt sữa có xuất hiện bọt nổi lên, bạn dùng thìa để vớt bỏ hết bọt rồi tắt bếp.

 Hòa tan 4 thìa giấm với 1 thìa cà phê muối rồi cho vào nồi sữa đậu đã nấu ở trên ( giấm và muối sẽ giúp sữa đậu đông lại thành đậu hũ, có thể thay giấm bằng chanh), rồi khuấy đều lên để đậu nành lắng lại.

Bạn lấy khuân và lót lên một tấm khăn bằng vải mịn lên, rồi đổ hết đậu nành vào.  Xếp khăn gọn lại, đậy khaaun lại và lấy một vật nặng vừa phải đè lên bề mặt khuân để ép phần nước dư chảy hết ra bên ngoài.

Khi nước đã chảy hết, để cho ráo nước, thành phẩm bạn nhận được là phần đậu hũ non còn lại trắng tinh, thơm, mềm và béo. Bạn có thể dùng đậu hũ non để chế biến thành nhiều món ngon: chiên, xào, nấu canh… đều rất ngon  và bổ dưỡng. Bạn có thể thỏa sức mà biến tấu ra những món ăn ngon rồi nhé.

Với Cách làm đậu phụ này Hi vọng với chia sẻ trên bạn sẽ thành công và đem lại cho gia đình những món ăn ngon từ đậu phụ thật an toàn và hấp dẫn!

 



About the author

160