Cách nhận biết trứng gà thật và giả

Posted on at


Trên thị trường hiện nay, trứng gà giả ngày càng nhiều khiến cho người dân trở nên lo lắng và e ngại khi sử dụng cho bữa ăn trong gia đình. Hôm nay, cho sieu thi sẽ chia sẽ với các bạn cách nhận biết trứng gà thật và giả.

tải xuống

Cách 1: Nhìn màu sắc Trứng gà giả vỏ có màu hơi sáng hơn trứng gà thật. Trứng gà ta thường có màu hồng phớt, trong khi trứng không phải gà ta thì thường có màu hồng đậm hoặc màu trắng phớt hồng. Cách 2: Nhìn bề mặt vỏ Vỏ trứng gà ta có độ bóng, vỏ dày, nhẵn mịn. Khi soi lên bóng đèn hoặc ánh sáng mặt trời, trứng gà ta sẽ có tỷ lệ lòng đỏ nhiều hơn.

ucl1264143612

Cách 3: Nhìn kích thước Trứng gà ta thường rất nhỏ, trong khi trứng không phải gà ta thì to hơn. Khi cầm trứng lên bạn sẽ cảm thấy trứng gà ta tuy nhỏ nhưng nặng tay, trong khi trứng khác cùng kích thước hoặc màu sắc sẽ nhẹ tay hơn.

Cách 4: Chạm tay Khi chạm tay vào trứng giả có thể cảm nhận thấy vỏ trứng giả không ráp bằng vỏ trứng thật. Gõ trứng nhẹ tay, trứng gà thật có âm thanh giòn hơn trứng gà giả. Ngoài ra, trứng gà giả khi lắc trên tay bạn sẽ có cảm giác bên trong có tiếng động khô và rung vì không có lớp khí ở đầu quả trứng, trứng gà thật thì không như vậy (tất nhiên với những quả trứng quá hạn bị hỏng cũng sẽ khiến bạn có cảm giác rung khi lắc, nhưng với quả trứng gà hỏng khi đập ra bạn sẽ biết ngay vì nó có mùi trứng ung rất điển hình). Điều này được giải thích là do trứng gà giả không có lớp khí ở đầu quả trứng.

14713hinh-anh-ro-trung-ga

Cách 5: Ngửi mùi Trứng gà giả sẽ loáng thoáng có mùi hóa chất còn trứng gà thật có mùi tanh gần giống như thịt sống.

Cách 6: Quan sát lòng đỏ và lòng trắng  Sau khi đập trứng ra bát, lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ tự tan vào nhau, vì chúng đều được làm từ hoá chất giống nhau. Khi rán trứng, lòng đỏ sẽ tự tan ra mà không cần chạm vào. Khi phơi dưới ánh nắng mặt trời lòng đỏ trứng giả sẽ tan ra.


TAGS:


About the author

160