Cách phòng và trị bệnh thoái hóa cột sống cổ có hiệu quả bất ngờ

Posted on at


Bệnh thoái hóa cột sống cổ hay còn gọi là thoái hóa đốt sống cổ và những biến chứng phát sinh của nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phòng và trị bệnh một cách hiệu quả.

 

Bệnh thoái hóa cột sống cổ đang ngày càng trở nên phổ biến

1. Bệnh thoái hóa cột sống cổ là gì?
Bệnh thoái hóa cột sống cổ là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc, lao động hoặc tuổi tác.

Đây là căn bệnh xương khớp làm sa sút chất lượng cuộc sống, làm mất ngủ, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng công việc… Nguy hiểm hơn, khi rễ thần kinh và tủy sống bị chèn ép trong thời gian dài dẫn tới thoát vị đĩa đệm cột sống. Cần điều trị ngay từ giai đoạn đầu, tránh để bị thoát vị rất khó chữa.

 

Bệnh thoái hóa cột sống cổ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh

2. Các biểu hiện và triệu chứng dễ nhận biết
Những bệnh thường gặp ở cột sống như thoái hóa cột sống cổ làm hình thành nên các gai xương. Khi vận động đầu cổ, gai xương này kích thích, chèn ép vào rễ thần kinh gây đau. Các cơn đau nhức này có thể được dùng để nhận biết sớm bệnh thoái hóa cột sống cổ.

 

Bệnh thoái hóa cột sống cổ có thể được nhận biết và phát hiện từ sớm

Đau nhức mỏi từ bả vai lan xuống cánh tay hoặc như có kim châm tê tê suốt dọc phía trong cánh tay, khiến người bệnh khó khăn khi nâng tay lên hoặc hạ xuống.
Bệnh biểu hiện dưới dạng thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa đốt sống (cảm giác gai xương)… làm biến dạng cột sống cổ, mất đường cong sinh lý cột sống cổ, khớp đốt sống cổ cứng lại, hạn chế vận động.
Bệnh có thể diễn ra ở đĩa đệm. Đĩa đệm bị thoái hóa, lồi ra bên ngoài vị trí ban đầu hoặc thoái vị về một phía chèn ép vào rễ thần kinh gây đau và hạn chế vận động, đặc biệt trong các tư thế cúi, ngửa.
3. Cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh thoái hóa cột sống cổ và các biến chứng phát sinh rất khó chữa trị, nhưng có thể chữa tận gốc các biến chứng nếu người bệnh biết áp dụng những phương pháp điều trị đúng và phù hợp.

a. Chế độ dinh dưỡng hợp lí
Khẩu phần ăn đóng vai trò quan trọng trong điều trị thoái hóa cột sống cổ đặc biệt trong việc ngăn chặn sự phát triển của tiến trình thoái hóa và giảm sự đau đớn cho người bệnh

Hải sản: các lọaị cá biển và thực phẩm có vỏ là nguồn canxi và vitamin D tự nhiên giúp phục hồi và tái tạo cấu trúc xương bị tổn thương.

Hải sản giúp tái phục hồi xương bị tổn thương

Ngũ cốc: gao, lúa mì, lúa mạch giúp kháng sự oxi hóa, tăng cường hệ miễn dịch và là nguồn năng lượng cho người bệnh thoái hóa cột sống cổ.

Các loại ngũ cốc quen thuộc có tác dụng không ngờ cho việc điều trị bệnh

Rau quả: các loại rau quả góp phần cung cấp các vitamin A, C, E và V là những chất kháng viêm tự nhiên và góp phần làm giảm đau viêm khớp.

Thêm rau quả vào khẩu phần ăn giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh

b. Lối sống lành mạnh
Một lối sống lành mạnh không chỉ giúp ngăn ngừa sự phát triển bệnh thoái hóa cột sống cổ mà còn giúp cho bạn phòng tránh được bệnh nếu được áp dụng từ sớm.

  • Có lịch làm việc, nghỉ ngơi một cách hơp lý để giảm áp lực lên các cơ xương.

Việc nghỉ ngơi phù hợp đóng một vai trò trong việc phòng và chữa bệnh

  • Khi học tập và làm việc phải có tư thế ngồi chính xác, tránh cong vẹo gây đè nén lên đĩa đệm.

Tư thế ngồi hợp lý giúp giảm nguy cớ mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ

Tăng cường tập thể dục thể thao để giúp xương luôn chắc khỏe.

Bạn nên sắp xếp thời gian cho việc tập thể dục thể thao

 c. Sử dụng y dược
Hiện nay bệnh thoái hóa cột sống cổ đã có thể được điều trị bằng thuốc Đông y và tránh được các tác dụng phụ đi kèm với thuốc Tây y. Kiên Tý Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.


Để hiểu rõ hơn bệnh thoái hóa đốt sống cổ , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Kiên Tý Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua Hotline: 08 7308 73 73



About the author

160