Cách trị mụn thâm tại nhà đơn giản cho da nhờn

Posted on at


Da nhờn vốn dĩ rất nhạy cảm, dễ gây mụn và dị ứng mẩn đỏ. Hệ quả của nó là các vết thâm xuất hiện ngày càng nhiều trên da làm mất đi tính thẩm mỹ của gương mặt. Dưới đây là một số cách trị mụn thâm tại nhà đơn giản mà bạn nên áp dụng mỗi ngày giúp lấy lại nét tươi trẻ, sáng mịn cho làn da.

Xông hơi da mặt hàng tuần

cách trị mụn thâm tại nhà

Thực hiện việc xông hơi da mặt 1 lần/ tuần bằng cách cho một quả chanh cắt đôi vắt lấy nước vào nước xông hơi, để trong khoảng 10 phút. Sau đó, pha chế hỗn hợp mật ong trộn lẫn vài giọt nước cốt chanh lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt. Liệu pháp xông hơi này giúp làm gia tăng tuần hoàn máu, làm cho da trở nên mịn màng hơn. Thực hiện trong thời gian 1 tháng bạn sẽ thấy sự cải thiện làn da rõ rệt.

Tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần

tẩy da chết

Đối với làn da bình thường thì nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần. Khi da có mụn bọc thì bạn có thể dùng nước muối để lau mặt. Nước muối có thể mua sẵn ngoài hiệu thuốc hoặc pha chế bằng cách nghiền nhuyễn muối hạt rồi trộn với chút nước ấm tạo thành hỗn hợp hơi sền sệt, tiến hành thoa đều lên các nốt mụn đỏ, để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch da mặt lại với nước.

Dùng toner giấm táo

giấm táo

Sau khi đã rửa sạch da mặt, bạn có thể dùng toner giấm táo. Giấm táo có tác dụng loại sạch bã nhờn và bụi bẩn dưới da, tẩy da chết và còn có khả năng kháng nấm, điều trị mụn, giảm vết thâm, điều trị tàn nhang rất tốt. Ngoài ra, toner giấm táo còn có tác dụng làm cân bằng độ pH cho da.

Sử dụng vitamin E

vitamin e

Khi làn da đã hết mụn, bạn có thể thoa vitamin E vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy đã có một làn da mịn màng.

Đắp mặt nạ trái cây

đắp mặt nạ trái cây

Dưa leo, cà chua, khoai tây… là các loại rau củ thông dụng và có tác dụng rất tốt được nhiều chị em sử dụng để chăm sóc da. Bạn có thể đắp 1 trong những loại mặt nạ rau củ trên 1 lần/ tuần để có được một làn da sáng mịn, hết thâm. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ này vào mùa hè sẽ khiến da dễ bắt nắng, chính vì vậy, cần che chắn thật kỹ trước khi ra đường bạn nhé!

Sử dụng mặt nạ nghệ

mặt nạ nghệ

Với 01 thìa cà phê bột nghệ vàng + 1/2 thìa cà phê mật ong + 01 thìa cà phê bột mỳ + 02 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên rồi đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút. Việc làm này có tác dụng làm trắng da và xóa mờ vết thâm hiệu quả.

Chúc các bạn thành công với các bí quyết đơn giản trên!


TAGS:


About the author

160