Cách vệ sinh ghế sofa da làm từ chất liệu simili

Posted on at


Những bộ ghế sofa da thật hiện nay có giá vô cùng đắt, trong khi người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng da cao, vì vậy người ta nghiên cứu ra một loại da có giá thành thấp hơn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người, đó là chất liệu simili hay còn gọi là da công nghiệp, với chất liệu này khi sử dụng cần chú ý tới vấn đề vệ sinh.

Simili là gì? Đây là tên gọi chung của các sản phẩm giả da hiện nay, chúng được làm từ một tấm vải lót, thường được dệt kim bằng sợi polymer sau đó sẽ được nhuộm lên từ một tới hai lớp nhựa PVC để tạo liên kết giữa tấm vải và lớp nhựa, tiếp theo tấm liên kết này sẽ được đưa qua công đoạn đình hình để tạo vân trên mặt sản phẩm. Cuối cùng, simili sẽ được đi xử lý bề mặt, nhuộm màu giúp cho sản phẩm đẹp hơn và trơn láng hơn.

Để vệ sinh những loại sofa giả da như thế này bạn cần chú ý vì nếu sử dụng hoá chất tẩy rửa nhiều và tiếp xúc với nhiệt độ cao da rất dễ bị nổ.

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh, bảo quản một cách tốt nhất:

- Sử dụng khăn lau mềm, khô và thật sạch.

- Pha loãng một chút sữa tắm, dùng chiếc khăn mềm đã chuẩn bị nhúng nước và vắt sạch sau đó lau lên bề mặt diện tích có bụi bẩn, lau đi lau lại tránh tì mạnh gây rách vải bọc sofa phòng khách, nhất là những nơi có vết cáu bẩn bạn cần làm những thao tác như vậy nhiều lần, tiếp đó sử dụng khăn khô để lau sofa cho được ráo.

- Những vết bẩn khô sử dụng khăn mềm không thể lau được, bạn sử dụng bàn chải lông mềm, tốt nhất nên sử dụng bàn chải đánh răng đẻ chải, nhưng hạn chế chà trực tiếp lên bề mặt, hãy thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng.

- Với những vết bẩn do thức ăn, nước uống gây ra bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt sau khi phát hiện ra sự cố, sau đó dùng khăn khô lau lại, không đổ nước trực tiếp lên sofa vì vết bẩn sẽ loang rộng ra và bạn càng khó vệ sinh.

- Với những vết bẩn do dầu mỡ bám bạn dùng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy lau hết vết dầu mỡ, sau đó pha loãng dung dịch xà phòng, hãy nhớ là thật loãng để lau lên vết bẩn trên bộ ghế sau đó dùng khăn khô lau sạch.

- Tránh việc sử dụng máy sấy để sấy sofa nhanh khô, nhiệt lượng do máy sấy toả ra có thể làm hỏng bộ ghế ngay cả với những bộ ghế sofa da nhập khẩu cao cấp cũng bị máy sấy làm nổ da do nhiệt độ cao.

Hiện nay với sở thích dùng bọc ghế sofa da thì bạn nên trang bị những kiến thức để giúp cho việc giữ tuổi thọ cho bộ ghế sofa nhập khẩu cao cấp bằng da thật tốt. Cũng như bảo đảm được sức khoẻ của các thành viên khi sử dụng.



About the author

160