Chia tay, có gì mà buồn khổ

Posted on at


Khi người ta trẻ, người ta có quyền mắc sai lầm. Sai thì sửa, vấp ngã thì đứng lên đi tiếp, đoạn đường phía trước còn rất dài. Mỗi thất bại là một bài học, một trải nghiệm cho bạn trưởng thành hơn. Với tình yêu cũng vậy. Đừng bao giờ có ý nghĩ, “một cuộc tình đi qua là mọi cánh cửa đến với tình yêu của tôi khép lại rồi”.


Chia tay, có gì mà buồn khổ


Cứ cho rằng sáng nay, khi thức giấc, cảm giác trong bạn thật khó chịu. Cơ thể tràn đầy sức sống đã mất hoàn toàn năng lượng, bạn thấy người bải hoải chẳng buồn nhấc tay chân, trên đầu bạn chỉ toàn mây đen còn trái tim thì cứ nghĩ đến người ấy lại nhói lên đau đớn. Não bạn đang tua chậm lại đoạn phim tối hôm qua, khi hai người nói lời chia tay, khi người ấy đứng dậy bước đi, và bạn bắt đầu khóc. Đừng xua đuổi cảm giác ấy. Hãy chấp nhận, bởi nó là lẽ thường: “Tôi đang buộc phải thay đổi một thói quen dễ chịu mà thôi, rồi mọi chuyện sẽ ổn”.

Song đừng nằm dài ở nhà thổn thức mãi cho những điều đã qua. Nếu cuộc tình ấy buộc phải ra đi, thì có nghĩa là luôn có lý do của nó. Đừng nuối tiếc. Hãy nghĩ đến những khó chịu bạn đã đối mặt, và sẽ phải đối mặt nếu chọn quay đầu lại, bạn vừa bước ra khỏi chúng cơ mà, tại sao không tiến thêm bước nữa đi tìm hạnh phúc mới?

Đầu tiên hãy lật chăn ra như con sâu chui ra khỏi vỏ kén, ngồi dậy vươn vai, mở cửa sổ đón ánh nắng mặt trời và hít thật sâu không khí một ngày mới. Dù trong lòng bạn không vui, hãy thử nở nụ cười. Khoa học đã chứng minh rằng nụ cười có thể cải thiện tâm trạng đấy!

Giờ bạn sẽ đi tắm, ngắm nhìn cơ thể mình để biết được cô gái thanh xuân trong bạn vẫn đang tươi tắn, xinh đẹp đến mức nào, bất kể ai đó có đang làm trái tim cô ấy tổn thương. Cô ấy còn rất nhiều cơ hội với hạnh phúc mới.

Hãy trang điểm nhẹ nhàng, chọn một chiếc váy hoa xinh xắn rồi xuống phố. Bạn có thể sẽ khựng lại một chút khi nhận ra rằng sáng nay không còn ai đón đưa, nhưng có sao, bạn vẫn có bạn bè, hãy gọi cho họ rủ đi uống cà phê, hoặc đi mua sắm một mình. Sự tươi tắn đáng yêu của bạn là vì bạn, cho bạn, cho tất cả những người xung quanh chứ không phải cho một người bạn từng nghĩ là đặc biệt.

Nếu lúc nào đó trong câu chuyện với bạn bè, có điều gợi nhắc bạn về “tình cũ”, hãy loại ngay điều đó khỏi tâm trí, đừng bắt đầu điệp khúc “ngày xưa anh ấy cũng từng...” với người đối diện. Bạn có thể không nhận ra, nhưng bạn nói về người cũ nhiều hơn bạn tưởng đấy. Điều đó không có lợi cho bạn, chỉ làm con tim khốn khổ khó quên hơn mà thôi. Hãy tự đặt ra cho mình một quy tắc: Không nói, không nhớ về những điều đã cũ. Ít ra là cho đến khi bạn tin chắc mình đã hoàn toàn không còn cảm giác bị tổn thương.

Giai đoạn một mình này là giai đoạn lý tưởng để bạn hoàn thành những dự định, đam mê mà trước đó, vì quá bận yêu, bạn không thể làm được. Bạn muốn là cô gái nắm bắt được những di chuyển sexy của điệu salsa? Hãy ghi danh vào lớp học khiêu vũ latin nhé. Bạn nghĩ mình cần biết thêm một chút về nghệ thuật cắm hoa, nấu nướng để trở nên nữ tính hơn? Luôn có lớp học với nhiều gương mặt mới đang chờ đón bạn. Có những cuốn sách hay mà bạn chưa có thời gian tìm đọc? Giờ rất đúng thời điểm rồi, hãy xem tinh hoa nhân loại đã tiến thêm đến bước nào... Nói chung, đây là thời điểm bạn nên để mình trở nên bận rộn với những dự định cần hoàn thành, nhằm mục đích hoàn thiện bản thân. Kể cả ghi danh, dự thi để học lên cao học cũng là điều rất tuyệt, nếu bản thân bạn muốn làm.

Trên con đường thay đổi, bước ra từ đổ vỡ này, chẳng ai chắc chắn được rằng bạn sẽ không thể gặp ai để con tim lại rung lên một lần nữa. Đó là lúc bạn biết yêu lại từ đầu...



About the author

160