Cười đau bụng với những chi tiết chỉ có trong phim kiếm hiệp

Posted on at


Không biết mọi người có để ý hay không nhưng trong phim kiếm hiệp thường lập đi lập lại một số chi tiết. Xem riết thành quen luôn, hồi nhỏ ghiền phim nên không để ý, giờ nghĩ lại thấy nó buồn cười gì đâu!

1. Đại hiệp không đi làm vẫn có tiền

Có ai thắc mắc rằng các vị đại hiệp hành tẩu giang hồ chả bao giờ phải đi làm mà vẫn có tiền tiêu xài thả ga. Đi ăn đi uống toàn bỏ lại nguyên quan tiền và không bao giờ chờ lấy tiền thối lại. Vẫn luôn thắc mắc là ai là người trả lương cho họ nhỉ?

2. Bị thương kiểu gì cũng hộc máu
Dính chưởng, bị kiếm đâm, bị té ngựa,…kiểu gì thì các nhân vật này cũng hộc máu! Thiệt là khó hiểu.

3. Chuyện cải nam trang

Các nhân vật thường có 1 câu cửa miệng "Ngươi có hóa thành tro thì ta cũng nhận ra ngươi!". Sau đó, lấy tấm vải the mỏng thiệt mỏng che ngang mặt, không ai nhận ra ai "Ngươi là ai" "Kẻ nào" "Thần thánh phương nao?"...
Mà cái vấn đề kì cục hơn cả chính là chuyện cải nam trang, một người nữ mặc đồ nam, cột tóc lên là không ai nhận ra cô ta là nữ. Thậm chí còn có người khen "Vị huynh đài này thiệt là đẹp trai" 

4. Có một bộ đồ mặc hoài
Có vẻ như phim truyền hình bây giờ đã tiến bộ hơn, nhân vật chính chắc được 2 bộ . Nhưng từ trước đến giờ thì mình thấy nhân vật chính cứ có một bộ đồ mặc hoài, từ ngày này qua tháng nọ. Tại sao vậy?

5. Tay nải bé xíu nhưng y như túi thần kỳ
Trái với việc mặc mãi một bộ đồ, các nhân vật nữ trong phim thay rất nhiều đồ, có cảm giác như họ có cả một tủ quần áo luôn nhưng thực chất là ai cũng có mỗi cái tay nải bé xíu. Vậy thì chả phải túi thần kỳ thì còn là gì nữa.

6. Nhân vật chính kiểu gì cũng sống, nhân vật phụ kiểu gì cũng chết 
Mấy cảnh đánh nhau còn buồn cười hơn, nhân vật phụ chỉ cần kiếm chém 1 cái là đã ngã xuống chết, còn nhân vật chính dù có bị đâm bao nhiêu kiếm, đá văng xuống vực thì cuối cùng vẫn sống. Thật là bất công 

7. Cao nhân ở dưới núi, trong hang động, toàn mấy nơi hẻo lánh
Té xuống vực là một chuyện. Chuyện đáng bàn hơn cả là chắc chắn nhân vật chính sẽ tìm được cao nhân chỉ dạy và truyền thụ võ công ở dưới vực. Không biết tại sao mấy người đó lại sống ở dưới ấy rồi chờ nhân vật chính rớt xuống để dạy võ công 

8. Viên thuốc đen đen chữa bách bệnh
Không cần biết đối phương bị gì, "Thuốc nè uống đi", và rồi viên thuốc ấy chữa bách bệnh

9. Ai cũng biết khinh công nhưng bị rượt đuổi là sẽ chạy bộ

Ai cũng bay bay rất hay luôn nhưng khi bị truy đuổi thì toàn chạy bộ. Sau đó sẽ là cảnh một người bị té, người kia cũng dừng lại.
"Huynh đi đi, đừng lo cho muội" 
"Không, ta không đi, ta không thể bỏ muội lại ở đây"
"Xin huynh hãy đi đi" 
"Không...."
....Nói qua nói lại, thay vì cả 2 đứng dậy chạy. Xong, cả đám bắt kịp, 2 người cùng bị bắt 

10. Chúng ta không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm....
Cái này mới kinh điển. Kết nghĩa huynh đệ, các nhân vật thường có câu như thế này "Chúng ta không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm. Hết phim, một người chết, còn mấy người kia vẫn sống và thề sẽ báo thù. Thế có gọi là điêu không? 

11. Thảo dân dùng đồ ăn ném vô tù nhân
Ôi thôi, hết đồ để ném rồi, toàn ném cà, ném rau, ném trứng thôi...Hình như là người dân hồi đó có vẻ dư thừa đồ ăn thì phải 

Còn nhiều nữa, bạn có nhớ chi tiết nào không, chia sẻ cùng mọi người nào 



About the author

160